Grammy 2018: Vượt qua ‘Despacito’, Bruno Mars giành thắng lợi vang dội

Bruno Mars giành chiến thắng ở cả ba hạng mục quan trọng nhất của Grammy năm nay là Album, Ca khúc và Thu âm của năm bằng “24K Magic” cùng bản hit “That"s What I Like”.

Sau nhiều năm bị chỉ trích là lỗi thời, ban tổ chức Grammy quyết tâm đưa ra nhiều thay đổi với lễ trao giải thưởng lần thứ 90 trong sáng 29/1 (giờ Việt Nam).

Trong một năm mà ngành công nghiệp điện ảnh và các giải thưởng như Quả cầu vàng, Oscar… lao đao vì bê bối tình dục, phía âm nhạc có vẻ bình lặng hơn. Nhất là khi khái niệm “nghệ sĩ mainstream” ngày một được mở rộng, các hạng mục đề cử của Grammy 2018 cũng trở nên đa dạng hơn, cả về thể loại lẫn sắc tộc.

Lần đầu tiên sau 20 năm, không có nghệ sĩ nam da trắng nào nhận đề cử Album của năm tại Grammy. Tại lễ trao giải năm 2017, Adele đã thắng lớn trước Beyoncé nhờ 25 và bản hit Hello. Còn ở sự kiện năm nay, Jay-Z phải chứng kiến sự lên ngôi của Bruno Mars.

Thậm chí, ông xã của “Queen Bee” còn rơi vào tình cảnh đáng buồn hơn bởi không nhận được bất cứ giải nào, dù dẫn đầu danh sách đề cử Grammy năm nay khi có tên ở 8 hạng mục.

grammy 2018 vuot qua  bruno mars gianh thang loi vang doi

Bruno Mars biến Jay-Z và Despacito trở thành những cái tên thất bại tại lễ trao giải Grammy 2018. Ảnh: Getty.

Với 24K Magic, nam ca sĩ người gốc Hawaii đã ẵm giải Album của năm. Không dừng lại tại đó, Bruno Mars còn tạo nên "cú hat-trick" kỳ diệu khi lần lượt ca khúc 24K Magic và That’s What I Like thắng giải Thu âm và Ca khúc của năm.

Sự thắng thế của Mars đồng nghĩa với một đêm thất bại dành cho Despacito. Bản hit đạt hơn 5 tỷ lượt view trên YouTube đã ra về tay trắng dù có ba đề cử là Thu âm, Ca khúc và Trình diễn pop nhóm xuất sắc (thua trước Feel It Still của Portugal. The Man).

Ở các hạng mục dành riêng cho dòng R&B, Bruno Mars còn có thêm ba chiến thắng nữa. Cộng thêm một giải kỹ thuật, anh đã thắng trọn cả bảy hạng mục mà mình nhận đề cử tại Grammy 2018, qua đó hưởng thắng lợi không thể ngọt ngào hơn.

Nhìn chung, kết quả Grammy năm nay chứa đựng khá nhiều bất ngờ. Cho tới trước lễ trao giải, giới quan sát vẫn dành nhiều thiện cảm cho Kendrick Lamar với album DAMN. cũng như ca khúc HUMBLE.

Dù thua ở hai hạng mục quan trọng nhất, anh vẫn có thể nở nụ cười chiến thắng khi ẵm trọn ba giải của thể loại nhạc rap là Trình diễn nhạc rap, Ca khúc nhạc rap và Album nhạc rap xuất sắc.

grammy 2018 vuot qua  bruno mars gianh thang loi vang doi

Alessia Cara được Grammy trao giải Nghệ sĩ mới xuất sắc năm nay. Ảnh: Getty.

Bất ngờ cũng tới ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc khi ban tổ chức xướng tên Alessia Cara - một trong hai chủ nhân của bản hit Stay cùng DJ Zedd. Có một chi tiết đáng lưu ý rằng cô là nữ nghệ sĩ duy nhất nhận giải trong khoảng thời gian Grammy phát sóng trực tiếp kéo dài hơn ba giờ đồng hồ.

Là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng, nhưng SZA rốt cuộc phải chấp nhận thất bại. Rapper mới nổi thực tế là nữ nghệ sĩ solo có nhiều đề cử nhất tại Grammy 2018. Song, SZA cuối cùng chưa thể sở hữu bất cứ “kèn vàng” nào sau buổi tối 28/1.

Cùng lúc đó, nam ca sĩ dễ mến Ed Sheeran ẵm giải Trình diễn pop solo xuất sắc với bản hit Shape of You. Trước đó, danh ca người Anh đã được công bố thắng giải Album pop vocal xuất sắc với đĩa nhạc ÷ (Divide).

Năm 2016, nhờ bản hit Thinkin" Out Loud, anh cũng từng giành một cú đúp. Và như vậy, Ed Sheeran tới nay đã có tổng cộng 4 tượng vàng Grammy trong sự nghiệp.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast