Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cuộc diễn tập siêu bão năm 2016

(Baohatinh.vn) - Nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập siêu bão năm 2016 của Bộ Quốc phòng tại Hà Tĩnh, Đoàn công tác UBQG tìm kiếm cứu nạn do đại tá Trương Đức Nghĩa - Phó chánh Văn phòng UBQG tìm kiếm cứu nạn, Cục trưởng cục cứu hộ, cứu nạn Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn vừa có chuyến thực tế kiểm tra công tác chuẩn bị và làm việc với đơn vị liên quan ở Hà Tĩnh.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Quân - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra vị trí trú ẩn của tàu thuyền trong quá trình diễn tập

Đoàn kiểm tra vị trí trú ẩn của tàu thuyền trong quá trình diễn tập

Đoàn đã trực tiếp kiếm tra một số địa điểm tổ chức diễn tập trên địa bàn của huyện Lộc Hà và huyện Nghi Xuân. Qua kiểm tra, Phó chánh Văn phòng UBQG tìm kiếm cứu nạn và đại diện lãnh các cơ quan liên quan đánh giá cao sự chủ động của Bộ CHQS tỉnh và các địa phương trong chuẩn bị tổ chức diễn tập trên địa bàn. Mong muốn lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu và quá triệt sâu sắc chỉ thị diễn tập của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; các chỉ thị hướng dẫn và ý định diễn tập của Bộ tư lệnh Quân khu và ban chỉ đạo diễn tập để kịp thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệp đồng với các lực lượng.

Lãnh đạo Quân khu phổ biến một số nội dung dự kiến trong diễn tập tại khu vực neo đậu tàu thuyền của huyện Lộc Hà

Lãnh đạo Quân khu phổ biến một số nội dung dự kiến trong diễn tập tại khu vực neo đậu tàu thuyền của huyện Lộc Hà

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập với quy mô lớn, có sự tham gia đông đảo của các lực lượng và phương tiện, địa bàn tổ chức diễn tập rộng nên Bộ CHQS tỉnh cần chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập để đạt mục đích, yêu cầu đặt ra.

Tại buổi làm việc, Phó chánh Văn phòng UBQG tìm kiếm cứu nạn đã quán triệt một số nội dung của chỉ thị về việc tổ chức diễn tập, ứng phó siêu bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Quân khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời triển khai một số nội dung, những vấn đề cần nghiên cứu trong quá trình tổ chức diễn tập.

Triển khai chỉ thị về diễn tập ứng phó siêu bão

Triển khai chỉ thị về diễn tập ứng phó siêu bão

Theo đó, diễn tập ứng phó với siêu bão và tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Quân khu và tỉnh Hà Tĩnh dự kiến các nội dung như: vận hành cơ chế trong triển khai nhiệm vụ ứng phó với siêu bão; tổ chức thực binh xử lý các tình huống sơ tán người và tài sản, tổ chức cứu người và phương tiện trên biển, tổ chức cứu trợ nhân đạo và giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast