LLVT TP Hà Tĩnh Đại hội thi đua quyết thắng, vinh danh 26 tập thể, cá nhân xuất sắc

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/7, lực lượng vũ trang thành phố Hà Tĩnh tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lần thứ VI (2012 - 2017).

llvt tp ha tinh dai hoi thi dua quyet thang vinh danh 26 tap the ca nhan xuat sac

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và “những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, lãnh đạo, chỉ huy LLVT thành phố đã quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước và quân đội về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sát với tình hình, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn LLVT thành phố.

llvt tp ha tinh dai hoi thi dua quyet thang vinh danh 26 tap the ca nhan xuat sac

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) đã góp phần xây dựng LLVT thành phố vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng con người mới đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT, nâng cao khả năng chiến đấu, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cùng với xây dựng con người mới, phong trào thi đua đã góp phần xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM), đơn vị vững mạnh toàn diện, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên không ngừng được nâng lên. Hàng năm, số tổ chức Đảng TSVM đạt trên 80%, không có tổ chức Đảng yếu kém, Đảng ủy quân sự thành phố 5 năm liền đạt TSVM tiêu biểu.

Phong trào thi đua đã khơi dậy mọi tiềm năng, động viên ý chí tự lực, tự cường, đảm bảo hậu cần, tài chính, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Đặc biệt, phong trào TĐQT trong LLVT thành phố đã gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn trong và ngoài quân đội góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố ngày càng phát triển.

llvt tp ha tinh dai hoi thi dua quyet thang vinh danh 26 tap the ca nhan xuat sac
llvt tp ha tinh dai hoi thi dua quyet thang vinh danh 26 tap the ca nhan xuat sac

Lãnh đạo TP Hà Tĩnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu và biện pháp tổ chức thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2017 - 2022 là phát huy truyền thống anh hùng, LLVT thành phố Hà Tĩnh quyết tâm đoàn kết, phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đại hội đã vinh danh 26 tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào TĐQT lực lượng vũ trang thành phố trong nhiệm kỳ qua.

Là một trong những đơn vị xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua của LLVT tỉnh, LLVT thành phố Hà Tĩnh đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: 5 năm liền Đảng bộ Ban CHQS thành phố đạt TSVM tiêu biểu. Năm 2012, được Bộ Quốc phòng tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào TĐQT. 3 năm liền (2013, 2014, 2015) được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2016, được Bộ tư lệnh QK4 tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào TĐQT. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast