Thanh niên Hồng Lĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể nên công tác tuyển gọi thanh niên lên nhập ngũ ở thị xã Hồng Lĩnh đến nay đã hoàn tất. 30 thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Mấy ngày nay, tân binh Đặng Quang Trường ở tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận rất vui và phấn khởi vì chuẩn bị được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chính vì vậy, Trường tranh thủ thời gian để phụ giúp mẹ những công việc có ích nhất, đặc biệt là thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa hè thu.

Đặng Quang Trường tâm sự: “Nhà có 2 anh em trai. Anh trai đầu hiện đang là sinh viên ở thành phố Hồ Chí Minh. Noi gương người cha thân yêu của mình nên khi ngồi trên ghế nhà trường, ước mơ của em sớm được vào quân ngũ. Bởi em tin và hy vọng môi trường đó sẽ tạo cho em trưởng thành trên bước đường đi tới. Bản thân em cũng như gia đình rất vui vẻ và phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để em hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh và phường Đức Thuận gặp gỡ, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh và phường Đức Thuận gặp gỡ, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đợt 2 năm 2013, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu hơn 30 công dân nhập ngũ tại Sư đoàn 324 – Quân khu 4 và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; phối hợp rà soát danh sách công dân trong độ tuổi, cân nhắc xét duyệt từng trường hợp cụ thể và thực hiện các danh sách theo Luật; tổ chức khám tuyển sức khỏe đúng quy trình.... Nhời vậy, 100% thanh niên tham gia khám tuyển đều đảm bảo sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao hơn các năm trước.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định phân bổ chỉ tiêu công dân nhập ngũ cụ thể cho các phường, xã trên cơ sở đó các địa phương tiến hành các bước như: thâm nhập quân, chốt quân số gọi nhập ngũ, phát lệnh gọi nhập ngũ… Đối với đơn vị nhận quân thường xuyên quan hệ chặt chẽ với các địa phương để hiểu rõ thực trạng của địa phương giao quân, cùng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự.

Để tạo điều kiện cho số thanh niên trúng tuyển phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu tốt trong quân đội, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức học tập chính trị cho công dân thuộc diện gọi nhập ngũ; phát quân trang cho chiến sỹ mới và liên hoan gặp mặt ở các phường, xã.

Thượng tá Trần Đình Thọ - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Điểm mới năm nay, sau khi dâng hương ở Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh không tổ chức liên hoan đơn thuần mà tổ chức hình thức tọa đàm giao lưu với các các đơn vị làm tốt tuyển quân, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, các chiến sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các đơn vị nhận quân, các cấp, các ngành… để tạo động lực cho các chiến sỹ mới với không khí vui tươi, đầm ấm trước ngày hội giao quân”.

Với truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của các thế hệ đi trước, 30 thanh niên của thị xã Hồng Lĩnh chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013 đều xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trong quân đội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast