Sáng nay, xét xử vụ gây rối ở Bình Dương

Sáng nay 25/5, TAND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đưa ra xét xử lưu động Châu Minh Tường - đối tượng lợi dụng cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc để gây rối, trộm cắp tài sản tại Bình Dương. Từ sáng sớm, hàng trăm công nhân đã tới dự tòa.

8h, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Võ Thành Hiệp - TAND thị xã Tân Uyên - công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tòa triệu tập cha mẹ bị cáo là ông Châu Minh Phong và bà Nguyễn Thị Dung nhưng chỉ có cha bị cáo có mặt, mẹ bị cáo xin vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Do bị cáo Châu Minh Tường chưa đủ 18 tuổi (sinh ngày 20/10/1996) nên được chỉ định luật sư bào chữa, Viện Kiểm sát cử luật sư Thái Thanh Hải, Đoàn luật sư Bình Dương tham gia bào chữa cho bị cáo.

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử
Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử

Từ 7h sáng, hàng trăm người dân và công nhân sinh sống quanh khu vực phường Tân Hiệp và KCN Nam Tân Uyên đã tập trung tại trường tiểu học Tân Hiệp để theo dõi phiên tòa. Đến 7h30, bị cáo Châu Minhh Tường được dẫn giải đến địa điểm xét xử.

7h50, thư ký phiên tòa công bố thủ tục, quy định khi xét xử, yêu cầu nhân viên tham gia xét xử, bảo vệ phiên tòa, nhà báo tham gia đưa tin và người dân theo dõi phiên xét xử tuân thủ. Lúc này, người dân kéo đến theo dõi phiên tòa đã rất đông; lực lượng cảnh sát cơ động, công an địa phương, dân quân được triển khai đảm bảo chặt chẽ an ninh phiên tòa.

Bị cáo được đưa vào phiên tòa, chờ xét xử
Bị cáo được đưa vào phiên tòa, chờ xét xử

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h ngày 13/5, Tường thấy có nhiều người đi tuần hành trên đường nên rủ Nguyễn Văn C. (sinh năm 2000) đi theo. Đến công ty TNHH Cao Viễn (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) thấy nhiều người đang đập phá tài sản nên Tường và C. lẻn vào trộm tài sản gồm: 1 màn hình máy tính, 1 cục thu phát sóng wifi, 1 máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím.

Khi Tường chạy xe chở C. mang số tài sản này ra khỏi công ty thì bị bảo vệ và công an địa phương đuổi theo bắt giữ. Hội đồng định giá tài sản xác định tổng giá trị tài sản là hơn 5 triệu đồng. Dù sự việc mới xảy ra hơn 10 ngày nhưng Công an và Viện kiểm sát Tân Uyên đã cố gắng hoàn tất sớm vụ án để đưa ra xét xử nhằm mục đích răn đe các đối tượng khác. Riêng C. do mới 14 tuổi nên chưa đủ tuổi truy tố trách nhiệm hình sự.

Theo Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, ngay sau khi vụ gây rối xảy ra tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng lập lại an ninh trật tự và phân loại đối tượng. Ngoài vụ gây rối, trộm cắp tài sản do tên Tường gây ra, trong tuần tới một số vụ án sẽ sớm kết thúc quá trình điều tra để truy tố ra tòa. Trong vụ công nhân gây rối, hiện cơ quan công an đã khởi tố 117 vụ án và 259 bị can.

Liên quan đến vụ việc này, hiện công an các thị xã Bến Cát, Tân Uyên… đã điều tra và thu hồi nhiều hàng hóa của các doanh nghiệp bị lấy cắp trong các ngày 13/5 và 14/5. ngoài ra, nhiều công nhân và người tham gia “hôi của” trong các ngày trên cũng tự nguyện đem hàng hòa, tài sản của doanh nghiệp trả lại cho các cơ quan chức năng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê, xác minh số lượng hàng hóa trên để trả về cho doanh nghiệp.

Theo Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast