Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi tệ nạn xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/8, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) và 10 năm mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thời gian qua, phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn TX. Kỳ Anh được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện. Phong trào người tốt, việc tốt được phát động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đã có nhiều người tốt, việc tốt nổi bật được cộng đồng suy tôn, được các ngành, đoàn thể ghi nhận và khen thưởng kịp thời.

doan ket xay dung doi song van hoa day lui te nan xa hoi

Từ năm 2000 đến nay, địa phương đã tặng giấy khen cho 2.870 lượt tập thể, 10.920 lượt cá nhân có thành tích trong phong trào TDĐKXDĐSVH. Công tác bình xét, công nhận và khen thưởng các gia đình văn hóa được tổ chức khách quan, công bằng và kịp thời, tạo được sức lan tỏa trong đời sống. Phong trào xây dựng thôn văn hóa, tổ dân phố văn hóa, cơ quan công sở đạt chuẩn văn hóa đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay đã có 47/85 thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 20 cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Phong trào TDĐKXDĐSVH, phong trào lao động, học tập sáng tạo, giúp nhau xóa đói giảm nghèo... được hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn dân, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Trong 10 năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Kỳ Anh được phát động rộng rãi, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đến nay, Công an TX. Kỳ Anh phối hợp với các ngành, MTTQ, đoàn thể đã chỉ đạo xây dựng và nhân rộng 10 loại mô hình tự quản giữ gìn ANTT, với sự tham gia của hơn 7,5 vạn cán bộ, nhân dân; xây dựng, bồi dưỡng trên 250 nhân tố, cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ...

Nhờ đó ý thức, trách nhiệm của nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành quy định của pháp luật và tham gia tố giác tội phạm được nâng cao. Nhân dân đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội quả tang, cung cấp 3.070 tin báo tố giác tội phạm; giúp điều tra, khám phá 1.450 vụ án hình sự, vận động 162 đối tượng vi phạm pháp luật, đối tượng đang truy nã ra tự thú...

doan ket xay dung doi song van hoa day lui te nan xa hoi
doan ket xay dung doi song van hoa day lui te nan xa hoi

Lãnh đạo TX. Kỳ Anh trao tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phòng trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi nhằm chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện các phong trào, từ đó có giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, thị xã Kỳ Anh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân đối với phong trào TDĐKDĐSVH và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn”. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, tổ chức, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả. Rà soát, bổ sung lực lượng làm công tác xây dựng, đội ngũ cốt cán ở cơ sở trong xây dựng phong trào. Hướng dẫn, hoàn thiện các hương ước, quy ước xây dựng nếp sống ở khu dân cư…

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast