5 loại vũ khí của Nga khiến Hoa Kỳ lo sợ

Nga đang phát triển trang thiết bị quân sự của mình trong bối cảnh mối quan hệ căng thẳng với phương Tây.

Và Hoa Kỳ không nên đánh giá thấp một số vũ khí thông thường nhưng mạnh mẽ mà quân đội Nga sở hữu và có thể bán cho những quốc gia khác, - nhà báo Dave Majumdar, chuyên viên về các vấn đề quân sự, đã nhận xét như vậy trong bài viết trên tờ The National Interest.

5 loại vũ khí của Nga khiến Hoa Kỳ lo sợ ảnh 1

Photo: RIA Novosti

Vị trí hàng đầu là phản lực tiêm kích đa năng Su-35 (theo phân loại của NATO là Flanker-E +) do tập đoàn “Sukhoi” sản xuất. Một trong những ưu điểm chính của máy bay chiến đấu Nga là sự kết hợp mở rộng khả năng đánh chặn tầm cao với vận tốc chớp nhoáng và động cơ độc đáo có sức kéo lớn. Những đặc điểm này trong tổng hòa kết cấu với hệ thống điện tử tiên tiến nhất làm cho Su-35 trở thành đối thủ cực kỳ nguy hiểm trước các phi cơ chiến đấu của Mỹ, - The National Interest đánh giá.

Xếp thứ hai trong danh sách là tàu ngầm phi hạt nhân "Amur". Tàu ngầm "Amur" nổi bật về thiết kế thân tàu đặc biệt đảm bảo mức độ tiếng ồn tối thiểu và hệ thống trang bị vũ khí mạnh.

Vị trí thứ ba là xe tăng Nga T-90, là mẫu hiện đại hóa sâu sắc từ xe tăng xô-viết T-72 lừng danh. Xe tăng T-90 có những hệ thống điều khiển hỏa lực, phương tiện quan sát, thông tin liên lạc và điều hướng tiên tiến kết hợp với hệ thống bảo vệ hữu hiệu.

Đứng thứ tư trong danh sách “đối thủ đáng sợ” mà The National Interest thiết lập là tên lửa chống hạm của Nga P-800 "Oniks". Thoạt đầu tên lửa được chế tạo để tiêu diệt các mục tiêu trên bề mặt, nhưng nó cũng có thể được dùng trên đất liền mà phạm vi sát thương lại tăng thêm mấy lần.

Thứ vũ khí đáng sợ thứ năm của Nga là ngư lôi khí anti-hydrogen peroxide "53-65", được tạo ra từ thời Xô-viết. Loại ngư lôi chống hạm này có thể hết sức nguy hiểm đối với các tàu của hải quân Mỹ mà cho tới nay Hoa Kỳ vẫn chưa thể thử nghiệm được phương tiện nào để bảo vệ, - chuyên viên quân sự cho biết.

Theo Sputniknews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast