Ấn Độ sẽ lắp ráp trực thăng của Nga

Truyền thông Nga ngày 29/12 đưa tin Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga (Rostec) thông báo Nga và Ấn Độ đã ký thỏa thuận lắp ráp ít nhất 200 máy bay trực thăng Ka-226 ở Ấn Độ.

Trực thăng Nga Ka-226T tại căn cứ không quân Ấn Độ.

Trực thăng Nga Ka-226T tại căn cứ không quân Ấn Độ.

Theo nguồn tin trên, Rostec sẽ tổ chức sản xuất ở Ấn Độ máy bay trực thăng Nga Ka-226T và các biến thể của của loại máy bay này với số lượng không dưới 200. Thỏa thuận này cũng bao gồm việc bảo dưỡng, vận hành, sửa chữa và bảo đảm hỗ trợ kỹ thuật cho các máy bay trực thăng. Thông báo của Rostec nêu rõ: "Thỏa thuận này là kết quả của quá trình làm việc lâu dài với các đối tác Ấn Độ của chúng tôi. Đây là dự án công nghệ cao đầu tiên của Nga và Ấn Độ, được Chính phủ Ấn Độ thực hiện trong khuôn khổ sáng kiến "Make in India" (Sản xuất tại Ấn Độ)".

Tổng giám đốc Rostec Sergei Chemezov cho biết sẽ thành lập ở Ấn Độ một xí nghiệp liên doanh Nga - Ấn Độ với thành phần gồm tập đoàn Rostec cùng một số tập đoàn khác của Nga còn phía Ấn Độ là Công ty TNHH Hàng không Hindustan (HAL). Trong tương lai, dự án có thể được mở rộng nhờ việc các công ty của Nga và Ấn Độ cùng bước vào thị trường các nước thứ ba.

Máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T do nhà máy Kamov chế tạo, có thể chở tới 6 hành khách và 1.350 kg hàng hóa. Ka-226T được trang bị thiết bị dẫn đường hiện đại. Máy bay có thể di chuyển dễ dàng trong điều kiện mật độ nhà cao tầng dày đặc và trong vùng núi.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast