4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

“Đa số những gì họ mặc đều bán hết ngay lập tức” là câu nói Casey Cadwallader - giám đốc sáng tạo của Mugler, dành cho sức hút của các thành viên BlackPink.

Tạp chí thời trang L’Officiel từng nhận định BlackPink đã khởi xướng cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp Kpop không chỉ nhờ vào tư duy âm nhạc hiện đại mà còn dựa trên phong cách và sức hút của họ.

Debut thành công với hai đĩa đơn đầu tay Whistle và Boombayah , bốn thành viên BlackPink đã được công ty chủ quản đầu tư về hình ảnh mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Trong hai năm đầu hoạt động, phong cách thời trang BlackPink được tạp chí L"Officiel đánh giá là nổi bật hơn với những nhóm nhạc nữ cùng thời, tuy còn khá an toàn.

Chiến lược phát triển thời trang

Chia sẻ trên tạp chí WWD, stylist đồng hành với BlackPink từ những ngày đầu - Choi Kyung Won, bộc bạch tham vọng trong quá trình xây dựng phong cách của nhóm nhạc. Cô muốn mang đến một phong cách khác biệt, mang những nét đặc trưng của BlackPink nhằm tạo nên bước ngoặt lớn, tái định nghĩa chuẩn mực thời trang nữ giới ở Hàn Quốc.

“Giới mộ điệu thời trang sẽ dành nhiều tình cảm hơn cho nhóm. BlackPink là những cô gái ăn mặc có kiến thức nên dễ dàng thu hút những người quan tâm đến thời trang”, Choi Kyung Won cho biết.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Các thành viên BlackPink được công ty chủ quản chú trọng đầu tư về định hình phong cách thời trang. Ảnh: Showbiz Cheats Sheet & InkiStyle.

Với sự thành công mang tính quốc tế của bản hit Ddu-Du Ddu-Du vào năm 2018, BlackPink bắt tay làm việc với Park Min Hee - một trong những stylist quyền lực nhất Hàn Quốc. Theo WWD , nổi tiếng với khả năng tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ, nữ stylist đã khiến trang phục của bốn thành viên BlackPink nổi bật hơn dưới ống kính của những tay săn ảnh ở sân bay, cũng như ấn tượng trong buổi chụp ảnh cho các tạp chí.

Không phải là hiện tượng bất đắc dĩ, sức ảnh hưởng của BlackPink đối với ngành thời trang hiện tại là kết quả của một chiếc lược có bài bản. Trang Hypebeast cho rằng: “Sau sự thành công của BigBang và 2NE1, YG đã đầu tư BlackPink trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thời trang, tiên phong cho sự phát triển thế hệ thứ 3 của Kpop”.

Hiệu ứng BlackPink và sức hút của các thành viên

Nếu nói Jungkook nổi tiếng với hiệu ứng Jungkook hay G-Dragon trở thành ông hoàng thời trang nhờ hiệu ứng G-Dragon, BlackPink cũng không ngoại lệ. Theo trang Icon-Icon, các thành viên BlackPink biết cách vượt qua ranh giới văn hóa và âm nhạc để trở thành những biểu tượng văn hóa thế giới đích thực.

Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sở hữu khả năng tạo xu hướng, ảnh hưởng đến phong cách thời trang của người hâm mộ, trở thành nguồn cảm hứng lớn cho giới mộ điệu thời trang.

Tạp chí Glossy từng nhận định rằng những fandom như ARMY (BTS) hay Blinks (BlackPink) là hiện tượng chưa từng thấy trong Kpop. Không chỉ đông đảo về số lượng, các thành viên trong fandom thường xuyên tương tác, ủng hộ thần tượng bằng cách mua những sản phẩm được họ mặc hoặc quảng cáo.

“Bạn không thể phủ nhận sức mạnh của Kpop và Kdrama. Hàn Quốc rất chạy theo xu hướng và nếu ai đó nổi tiếng mặc thứ gì đó, mọi người sẽ chạy theo nó - điều đó tạo ra một hiện tượng,” stylist Choi Kyung Won nói thêm về tầm ảnh hưởng của nhóm.

Điều này vô tình khiến thúc đẩy doanh thu của nhiều thương hiệu. Điển hình là thương hiệu phụ kiện Maison de Sabré với doanh thu nhảy vọt sau khi bộ tứ BlackPink sử dụng ốp điện thoại của hãng trong chuyến lưu diễn ở Australia. Theo thống kê của SmartCompany , lượng ốp điện thoại được bán ra của hãng tăng 44%, chỉ số tương tác trên các trang mạng xã hội tăng gấp 10 lần với Instagram và 20 lần với TikTok và Twitter.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Hiệu ứng BlackPink không chỉ giúp danh tiếng của nhóm phát triển mà còn thúc đẩy sức hút cá nhân của từng thanh viên. Ảnh: ELLE

Ngoài ra, cá nhân của từng thành viên trong nhóm cũng sở hữu ảnh hưởng nhất định, nổi bật là chiến dịch quảng bá sản phẩm underwear giữa Calvin Klein và Jennie vào tháng 5/2023. Chỉ sau vài phút mở bán trên trang web chính thức, số lượng lớn sản phẩm trong bộ sưu tập được bán hết chỉ trong vài giây, tạo ra kỷ lục cho nhãn hàng. Trang Allkpop công nhận hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của Jennie và gọi cô là “ Jennie’s Midas touch”, ngụ ý danh tiếng của Jennie giúp Calvin Klein “cháy hàng”.

Hay về Lisa, nữ dancer chính của BlackPink từng nhận phản hồi tích cực khi giúp trang phục truyền thống Thái Lan trở nên đắt hàng. Trong một MV LALISA , cô nàng diện bộ trang phục truyền thống cách tân bao gồm áo sabai và váy sarong. Theo đài Channel 3 Thailand , sau khi MV ra mắt, doanh số bán trang phục và phụ kiện truyền thống ở một khu chợ nổi tiếng tại Bangkok đều tăng vọt.

Bên cạnh đó, Rosé và Jisoo cũng sở hữu hiệu ứng truyền thông cá nhân đáng kinh ngạc khi lần lượt giúp doanh thu của nhiều thương hiệu tăng vọt sau khi đảm nhận vai trò quảng bá.

“Đa số những gì BlackPink mặc đều bán hết ngay lập tức” là câu nói Casey Cadwallader - giám đốc sáng tạo của Mugler, dành cho sức hút của các thành viên BlackPink

Các thương hiệu thời trang săn đón BlackPink

Nói về thời trang của BlackPink, tạp chí Vogue nhận xét bốn thành viên luôn trung thành với phong cách matchy-matchy (tạm dịch: tương đồng) được định hình từ ngày đầu debut. Song, khi nhìn vào từng thành viên của nhóm, các cô gái sở hữu những nét riêng biệt, mang bản sắc riêng nhưng vẫn hòa hợp khi đứng cùng nhau.

“Điều mà BlackPink đã làm tốt hơn bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trước đó là tận dụng thời trang như một công cụ để định vị từng thành viên khiến họ như những thần tượng thực thụ, phong cách, lộng lẫy hơn người thường”, tạp chí WWD viết.

Với sức ảnh hưởng từ hiệu ứng BlackPink , sở hữu người hâm mộ đông đảo và bản sắc thời trang riêng biệt, từng thành viên của nhóm dĩ nhiên lọt vào mắt xanh của các thương hiệu xa xỉ. Sức hút của bộ tứ BlackPink không chỉ giúp ích do doanh thu và danh tiếng của các nhãn hàng mà còn tạo nên cuộc chiến trong giới thời trang.

Theo Madame Figaro, công chúng từng chứng kiến cuộc chiến hợp đồng giữa hai thương hiệu đình đám Dior và Cartier với mục đích chiêu mộ Jisoo trong vai trò đại sứ thương hiệu. Nguyên nhân đến mức độ ảnh hưởng của Jisoo đối với doanh thu của thương hiệu. Thương hiệu trang sức nước Pháp đã chi số tiền gấp đôi hợp đồng của Dior để có thể chiêu mộ Jisoo.

4 cô gái sắp đến Việt Nam khuấy đảo giới thời trang như thế nào?

Nhiều thương hiệu xa xỉ chi tiền, thậm chí là tranh giành, để có thể hợp tác cùng các thành viên BlackPink. Ảnh: SSI Life & WowKeren.

Về Rosé, nữ thành viên BlackPink từng đã mang lại hiệu ứng đáng nể cho thương hiệu YSL khi giúp lượng tìm kiếm thương hiệu “nhảy vọt”, có nơi lên đến hơn 1000%. Theo iPrice Group , lượng tìm kiếm về mẫu túi xách xuất hiện trong bộ ảnh quảng cáo của Rosé và Yves Saint Laurent đã tăng bình quân 343% ở các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó nổi bật là Indonesia với lượt tìm kiếm tăng tới con số kỷ lục 1.168% sau 2 tuần đầu chiến dịch.

Không chỉ là đại sứ toàn cầu cho Celine, Lisa là thành viên sở hữu nhiều lời mời hợp tác xa xỉ nhất của nhóm. Theo Lifestyle Asia, nữ rapper đã hợp tác với các thương hiệu như Bulgari, Celine, MAC, Adidas, Penshoppe, AIS Thái Lan, Chivas Regal và thương hiệu mỹ phẩm Moonshot của Hàn Quốc.

Theo báo cáo năm 2022, South China Morning Post cho biết các thương hiệu cần chi ít nhất 600.000 đô la Mỹ để hợp tác với Lisa. Mặt khác, vào năm 2019, tạp chí WWD cho biết công ty chủ quản của BlackPink đã định giá hợp tác với Jennie trong khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đô la.

Theo tạp chí 60seconds, sức ảnh hưởng mạnh mẽ của BlackPink trong ngành thời trang là không thể phủ nhận. Bốn cô gái không chỉ khuấy đảo thế giới thời trang mà còn đóng vai trò là biểu tượng phong cách đối với nhiều nhà thiết kế cũng như người hâm mộ. Với sự phát triển của Kpop, BlackPink chắc chắn sẽ thay đổi ngành công nghiệp thời trang.

Theo Zing

Đọc thêm

Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Những người làm cho cổ vật biết nói chuyện

Trong nhịp sống hiện đại, tại Hà Tĩnh, vẫn có những con người lặng lẽ tìm về quá khứ qua từng món đồ xưa cũ. Từ niềm đam mê của mình, họ miệt mài trong hành trình bảo tồn, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống.
Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Podcast Tản văn: Mùa thu và nỗi nhớ

Những buổi chiều thu như giăng mắc vào lòng ta những nỗi nhớ, mang đến cảm giác thanh bình và tĩnh lặng, để yêu hơn cuộc sống này...
Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Lấp lánh ánh đèn Trung thu xưa và nay

Đèn Trung thu là một phần không thể thiếu trong dịp lễ dành cho thiếu nhi ở Việt Nam. Qua thời gian, đèn Trung thu có nhiều thay đổi, từ thủ công truyền thống sang hiện đại, hòa quyện nét xưa và nay.
Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Podcast truyện ngắn: Chuyện về cây táo không kết trái

Khi cây đào nở bừng sắc đỏ hồng, cúc vàng rực rỡ trải thảm dưới nắng sớm, thì cây táo chỉ âm thầm đâm chồi, chắt chiu từng tia nắng, từng giọt mưa... Mình chẳng cần phải giống ai, chỉ cần sống tử tế và kiên nhẫn, điều kỳ diệu tự khắc sẽ đến.
Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Bảo tồn dân ca ví, giặm gắn phát triển du lịch, xây dựng NTM

Dân ca ví, giặm không chỉ là những làn điệu, câu hát mà còn là tiếng lòng, là ký ức của bao thế hệ người dân Nghệ Tĩnh. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị của dân ca ví, giặm trong đời sống đương đại là nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu.
Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cảnh đại dương gây sửng sốt

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Đại dương 2025 ghi lại vẻ đẹp và sự mong manh của biển cả qua những khoảnh khắc sống động và ám ảnh.
 Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Podcast truyện ngắn "Khu vườn mùa thu"

Mùa thu đi qua, hương quả chín lại nồng nàn trong những khu vườn quê, gợi nhắc bao kỷ niệm tuổi thơ. Không chỉ là ký ức, nơi ấy còn chất chứa bao tình cảm gia đình thiêng liêng...
 Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Những ngày này, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch vụ lúa hè thu. Từng hạt vàng ấy chất chứa bao nhọc nhằn nhưng trên gương mặt những người dân quê vẫn ngời niềm vui...
Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Câu cá rô đồng là một hoạt động dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ ở vùng nông thôn Việt Nam. Tản văn “Câu cá rô đồng” của tác giả Trần Văn Lan vẽ nên một bức tranh chân thực ở làng quê những ngày tháng Chín.
Podcast: Mùa chanh

Podcast: Mùa chanh

Mùa thua hoạch chanh gắn với kỷ niệm tuổi thơ, là một phần ký ức quê hương rất đỗi thân thương, để ai đi xa vẫn còn nguyên vẹn một miền thương nhớ.
“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

Có những bộ phim không chỉ để xem, mà còn để suy ngẫm. Có những thước phim không chỉ để khóc, mà còn để sống có trách nhiệm hơn. Bộ phim Mưa đỏ ra mắt đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 chính là một tác phẩm như thế.
Podcast: Mùa thu cuộn tròn trong ký ức

Podcast: Mùa thu cuộn tròn trong ký ức

Mùa thu còn là mùa của những cảm xúc dịu dàng, của sự bình yên lặng lẽ và những chiêm nghiệm sâu sắc về dòng chảy của thời gian, về ký ức xưa cũ với bao luyến tiếc, nhớ nhung.
Đường về nhà

Podcast: Đường về nhà

Câu chuyện kể về Tuấn sau những biến cố đầu đời, trở về trong vòng tay gia đình. Tuấn nhận ra tác hại của việc nghiện game và đã có những hành động thức tỉnh giới trẻ sống tốt hơn..