Con vay tiền chưa trả, mẹ bị chủ nợ tới phá sạp bán hoa quả?

(Baohatinh.vn) - Trong lúc bà Hải đang bán hàng cho khách, bà H. đi xe máy tới và đề cập chuyện con trai bà Hải nợ tiền chưa trả. Sau một lúc lời qua tiếng lại, bà H. đã xô đổ số trái cây trên sạp ở chợ Hà Tĩnh của bà Hải xuống nền gạch làm hư hỏng nhiều loại.

Công an phường Nam Hà đang làm rõ vụ việc một người phụ nữ phá sạp bán hoa quả của bà Nguyễn Thị Hải (SN 1963, tổ dân phố 6, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) ở góc chợ trung tâm TP Hà Tĩnh (còn gọi là chợ tỉnh) nằm trên đường Đặng Dung (phường Nam Hà) xảy ra vào lúc 18h tối 5/12.

Con vay tiền chưa trả, mẹ bị chủ nợ tới phá sạp bán hoa quả?

Sạp hoa quả của bà Nguyễn Thị Hải ở góc chợ tỉnh bị người phụ nữ tên H. tới quậy phá

Bà Nguyễn Thị Hải cho hay: Vào lúc 18h tối 5/12, khi bà đang bán hàng cho khách thì thấy bà H. (tổ dân phố 9, phường Nam Hà) chạy xe máy tới. Bà H. đề cập tới chuyện người con trai thứ 3 của bà Hải là anh Trương Quang V. (SN 1994) có vay một số tiền nhưng chưa trả và yêu cầu bà Hải phải trả tiền thay cho con.

“Tôi nói rằng chuyện nợ nần giữa V. và bà H. là việc của 2 người, chứ tôi không vay của ai thì làm sao tôi trả được. Khi nghe tôi nói, bà H. bực tức nên xô đổ nhiều loại trái cây trên sạp hàng của tôi xuống nền gạch. Bà H. còn dọa là nếu không trả nợ thì sẽ không để cho yên” - bà Hải cho biết, .

Theo bà Hải, số hoa quả bị bà H. đổ xuống nền gạch đã bị hư hỏng, dập nát, gồm nho Mỹ, táo Mỹ, cam các loại, xoài và lê, trị giá khoảng 7 triệu đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ Công an phường Nam Hà đã tới hiện trường ghi nhận vụ việc, lấy lời khai những người liên quan.

Con vay tiền chưa trả, mẹ bị chủ nợ tới phá sạp bán hoa quả?

Các loại trái cây văng tung tóe khắp nơi

Nói rõ hơn về số tiền nợ, bà Nguyễn Thị Hải cho biết: Thời gian trước, người con trai thứ 3 có mang chiếc xe máy của chị gái tới chỗ bà H. (cầm cố hay gửi thì bà không rõ – PV) và được người phụ nữ này cho vay 2 lần với tổng là 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi thấy bà H. điều khiển xe máy của con gái, bà Hải đã giữ lại và báo cho công an phường Nam Hà giải quyết. Khi bà Hải đưa ra được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc nên lấy được xe máy về.

“Tôi đã đưa V. tới gặp bà H. và cả công an phường để nói rõ chuyện nợ nần và nhấn mạnh là tôi không liên quan tới việc đó. Tôi cũng có đề cập với bà H. là để cho con trai trả nợ dần dần, chứ trả một lần là V. không có khả năng” - bà Nguyễn Thị Hải cung cấp thêm thông tin.

Bà Hải cho hay, hiện không nắm rõ là V. đã trả tiền hay chưa vì người con trai đã đi làm ăn xa, ít khi liên lạc về nhà. Tuy nhiên, cũng có thể V. chưa trả được đồng nào nên bà H. tìm tới quậy phá.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast