Khởi tố, bắt giam "trùm" tín dụng đen ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm “tín dụng đen” tại số 138A đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Khởi tố, bắt giam “trùm” tín dụng đen ở TP Hà Tĩnh

Nguyễn Duy Khôi là đối tượng cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen tại số nhà 138A đường Nguyễn Du.

Theo đó, đối tượng bị khởi tố và bị bắt tạm giam là Nguyễn Duy Khôi (SN 1977, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Đối tượng bị khởi tố, bắt giam về tội “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, sau khi bắt giữ các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" tại cơ sở số 407 đường Trần Phú, Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục triển khai lực lượng tổ chức khám xét cơ sở dịch vụ tài chính tại số 138A đường Nguyễn Du, thuộc phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Khởi tố, bắt giam “trùm” tín dụng đen ở TP Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng khám xét cơ sở tài chính số 138A đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Với những tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Duy Khôi (SN 1977), trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng - người cầm đầu; Đỗ Văn Thành (SN 1998), Lê Hùng Mạnh (SN 1988) và Vũ Văn Dũng (SN 1992) đều trú tại An Đông, An Dương, TP Hải Phòng; Nguyễn Thị Phương (SN 1987), trú tại thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh là nhân viên của cơ sở này.

Khởi tố, bắt giam “trùm” tín dụng đen ở TP Hà Tĩnh

Nguyễn Duy Khôi (áo nâu) cùng các đối tượng liên quan

Với các tài liệu thu thập được và quá trình điều tra đối tượng khai nhận thì từ đầu năm 2018, Nguyễn Duy Khôi cùng đàn em từ Hải Phòng vào TP Hà Tĩnh hoạt động cho vay tài chính dưới hình thức ngụy trang cho thuê xe tự lái. Đối tượng thường cho khách hàng vay từ 3 triệu đồng đến 50 triệu đồng, trường hợp đặc biệt cho vay đến 100 triệu đồng với kỳ hạn 30 đến 50 ngày và mức lãi suất từ 3 nghìn đến 5 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bên cạnh giấy vay tiền, khách hàng thường được yêu cầu ký và điểm chỉ vào cả giấy cho thuê xe ô tô cũng như giấy giao xe để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Tính đến nay đã có hơn 100 người vay tiền và trả lãi nóng cho cơ sở này với mức lãi suất cao nhất là 182,5%/năm.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast