Khởi tố đối tượng dùng dao giết người ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Trần Văn Hóa (SN 1982), trú tại thôn Hưng Phú, xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng dùng dao giết người ở Kỳ Anh

Ảnh minh họa từ Internet

Trước đó, vào khoảng 22h30" ngày 27/2/2020, tại khu vực tỉnh lộ 551 thuộc thôn Hưng Phú, xã Kỳ Tiến, do bức xúc việc anh Dương Quốc Hảo (SN 1985), trú tại thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Tiến chạy xe máy rú ga gây ồn ào nên Trần Văn Hóa đã chuẩn bị 1 con dao nhọn rồi đẩy xe kéo và cọc tiêu ra chặn đường để gây sự với anh Hảo.

Khi anh Hảo dừng xe thì Hóa đã có những lời đe dọa, thách thức, dẫn đến hai bên cãi vã, xô xát nhau. Trong lúc xô xát, giằng co thì Hóa đã rút dao nhằm đâm anh Hảo nên Hảo bỏ chạy. Hóa liền đuổi theo dùng dao đâm một nhát vào vùng hạ sườn bên phải của anh Hảo, khiến anh Hảo tử vong do mất máu cấp.

Được biết, các cơ quan chức năng của Hà Tĩnh đã thống nhất chọn vụ án này để giải quyết theo thủ tục án trọng điểm, bởi hành vi phạm tội của Trần Văn Hóa là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast