Lộc Hà huy động 450 người dập tắt cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Khoảng 450 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm cùng cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tham gia chữa cháy rừng. Đám cháy đã được khống chế hoàn toàn sau 4 tiếng.

Lộc Hà huy động 450 người dập tắt cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh

Đám cháy khá lớn xảy ra ở khu vực rừng trồng keo tràm và bạch đàn tái sinh ở Hồng Lộc.

Vào hồi 12h30" ngày 31/5, một đám cháy rừng bắt đầu bùng phát tại khu vực Đọong Nỏ, thuộc thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc. Đây là khu vực rừng trồng keo tràm 3 - 4 năm tuổi của ông Trần Văn Dũng (thôn Thượng Phú) và vùng rừng bạch đàn tái sinh của cộng đồng.

Ngay sau khi phát hiện cháy rừng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng thông báo và điều động 150 người là cán bộ xã, người dân thôn Thượng Phú và các vùng lân cận ra ngăn chặn. Cùng với đó, xã đã xin điều động các lực lượng tăng cường của huyện về hỗ trợ.

Lộc Hà huy động 450 người dập tắt cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng (người mặc áo sơ mi) có mặt tại hiện trường nắm tình hình và chỉ đạo, điều động các lực lượng ứng cứu.

Để dập tắt đám cháy, Công an huyện, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Ban CHQS huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cùng các lực lượng hỗ trợ khác đã nhanh chóng điều động khoảng 300 người với đầy đủ trang bị, phương tiện đến tham gia chữa cháy.

Mặc dù đám cháy ở vị trí cao, gió to, không khí hanh khô, địa hình phức tạp, thực bì khá dày... nhưng các lực lượng tham gia chữa cháy đã vào cuộc tích cực, bố trí nhân lực phù hợp nên đám cháy đã được khống chế hoàn toàn vào lúc 16h30". Công tác ứng cứu được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Lộc Hà huy động 450 người dập tắt cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh

Sau 4 tiếng dập lửa, đám cháy rừng đã được khống chế.

Theo thông tin ban đầu do người dân tham gia chữa cháy cung cấp, vụ cháy rừng này xảy ra trên quy mô hơn 14 ha rừng keo tràm và rừng bạch đàn tái sinh. Đám cháy không gây thiệt hại nặng về rừng, những diện tích bị cháy có thể sớm phục hồi trở lại.

Hiện các lực lượng chức năng đang kiểm đếm diện tích, bảo vệ hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân và cử lực lượng canh gác để tránh lửa bùng phát trở lại.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Chủ đề Lâm nghiệp - bảo vệ rừng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast