Lừa đảo chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng, nữ "phù thủy" lĩnh án chung thân

(Baohatinh.vn) - Trong phiên xét xử sáng nay (7/6), TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên mức án tù chung thân đối với bị cáo Cao Thị Tâm về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của nhiều bị hại, với tổng số tiền gần 17,4 tỷ đồng.

Lừa đảo chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng, nữ “phù thủy” lĩnh án chung thân

Bị cáo Cao Thị Tâm bị tuyên phạt án tù chung thân

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, bị cáo Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) đã có 4 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi ra tù, Cao Thị Tâm không chịu làm ăn mà tiếp tục thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để tiêu xài cá nhân.

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2017, bằng các thủ đoạn gian dối, Cao Thị Tâm đã 243 lần thực hiện hành vi lừa đảo 22 người, chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng.

Lừa đảo chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng, nữ “phù thủy” lĩnh án chung thân

Đại diện Viện KSND tỉnh công bố cáo trạng

Nhằm gây niềm tin cho những người bị hại để thực hiện hành vi lừa đảo, bị cáo Tâm đã thuê, mượn xe sang, ăn mặc đồ hiệu và thường xuyên đi lại, ăn tiêu ở các khách sạn, nhà hàng sang trọng trong và ngoại tỉnh để "giao dịch các phi phụ lớn". Vì tin tưởng Tâm, nhiều bị hại đã tự nguyện đem tiền cho Tâm vay hàng chục lần, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Sau khi có đơn tố cáo của người bị hại gửi các cơ quan chức năng, cuối năm 2017, Cao Thị Tâm đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Lừa đảo chiếm đoạt gần 17,4 tỷ đồng, nữ “phù thủy” lĩnh án chung thân

Trước đó, Cao Thị Tâm đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở kết quả hoạt động xét xử, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Cao Thị Tâm án tù chung thân, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Tin liên quan:

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast