Nữ quái Hà Tĩnh "bẫy" lãi suất cao, lừa 15 tổ chức, cá nhân hơn 2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh vừa cho biết: đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Điệp (SN 1985, trú tại khối 2, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ quái Hà Tĩnh “bẫy” lãi suất cao, lừa 15 tổ chức, cá nhân hơn 2 tỷ đồng

Cơ quan công an đọc lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Điệp

Trong thời gian từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018, lợi dụng việc chồng mình đang đi làm ăn lao động tại Lào, Điệp đã đưa ra thông tin với người bị hại là cần vay tiền để gửi cho chồng đóng cổ phần vào công ty bên Lào, với hứa hẹn trả lãi suất cao.

Sau khi "vay mượn" được tài sản của bị hại thứ nhất, Điệp tiếp tục nói tiền vẫn còn thiếu, cần vay tiếp cho đủ rồi sẽ thanh toán hết tất cả các khoản vay, người bị hại tin tưởng nên tiếp tục giao tiền cho Điệp.

Mỗi bị hại điệp đã "vay" nhiều lần với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cá biệt, tháng 2/2018, Nguyễn Thị Điệp đã "vay" của Chị Bùi Thị L. ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) với số tiền 670 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn đó, Nguyễn Thị Điệp đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 15 tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền chiếm đoạt là gần 2 tỷ đồng.

Nữ quái Hà Tĩnh “bẫy” lãi suất cao, lừa 15 tổ chức, cá nhân hơn 2 tỷ đồng

Siêu lừa Nguyễn Thị Điệp

Ngoài ra, Điệp còn làm giả giấy tờ chứng minh nhân dân của chồng rồi đưa giấy tờ nhà đất để thế chấp lừa đảo chiếm đoạt tiền của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đến khoảng đầu năm 2018, khi sự việc bị phát hiện, Điệp bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi vận động, yêu cầu Điệp về phối hợp giải quyết, đối tượng trở về địa phương nhưng nay đây mai đó không ai biết địa chỉ cụ thể nên gây ra nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Nguyễn Thị Điệp mà chưa có đơn tố cáo hành vi phạm tội của Điệp, nhanh chóng liên hệ với đơn vị để được hướng dẫn, giải quyết.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast