Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

(Baohatinh.vn) - Thông qua các hoạt động thiết thực như thu gom phế liệu, nuôi heo đất, làm việc tốt..., học sinh Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) đã gây quỹ kế hoạch nhỏ để chia sẻ với những học sinh vùng biên giới, những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn.

Đón nhận món quà từ giáo viên, học sinh Trường Albert Einstein, chị Nguyễn Thị Xanh (SN 1979, thôn Tân Hương, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà) không khỏi ngậm ngùi xúc động, bởi hoàn cảnh gia đình chị thật sự khó khăn và bế tắc.

Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

Các bạn học sinh Trường Albert Einstein động viên, thăm hỏi gia đình chị Xanh.

Chị Xanh và chồng là anh Lê Đăng Đức (SN 1977) có 4 người con, gồm 3 cô con gái và 1 cậu con trai. Cả chị và anh đều khuyết tật về mắt, sinh ra các con cũng đều không thể nhìn bình thường, riêng cháu thứ 3 mù hoàn toàn từ khi mới sinh. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh Đức phải vào miền Nam lao động nhưng không may tai nạn và mất, để lại mẹ con chơ vơ.

Chia sẻ khó khăn với chị Xanh, thầy cô giáo và học sinh Trường Albert Einstein đã tới thăm hỏi, động viên, trao tận tay phần quà 3 triệu đồng và sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình đến tháng 5/2024. Em Trần Thị Ngọc Hà (lớp 10A2) chia sẻ: “Qua chuyến đi này, chúng em thấy được rất nhiều điều giá trị, tận mắt chứng kiến mới cảm nhận rõ những khó khăn của nhiều hoàn cảnh; cũng một lần nữa bày tỏ sự ngưỡng mộ ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn. Từ đây, chúng em cũng biết trân trọng hơn tình yêu thương từ bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Hy vọng, những việc làm nhỏ bé của chúng em sẽ phần nào hỗ trợ chị Xanh và gia đình sớm ổn định cuộc sống”.

Cũng trong dịp này, tại Trường Tiểu học Hương Liên (huyện Hương Khê) - điểm trường còn nhiều khó khăn tại địa bàn biên giới, lãnh đạo nhà trường và các em học sinh Trường Albert Einstein đã hỗ trợ 20 triệu đồng để bổ sung thêm suất ăn bán trú cho các bạn học sinh dân tộc Chứt đang học tại trường.

Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

Trường Albert Einstein trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho học sinh dân tộc ở xã Hương Liên.

Kinh phí tổ chức các hoạt động thiện nguyện trên đều do học sinh Albert Einstein gây quỹ từ chương trình kế hoạch nhỏ “Gieo mầm yêu thương”. Theo đó, tiếp nối hoạt động thiện nguyện ở những năm học trước, các em sẽ thu gom phế liệu, giúp bố mẹ làm việc nhà, nói lời hay, làm việc tốt, giành nhiều thành tích cao trong học tập, để nhận “mầm yêu thương” gieo vào quỹ yêu thương.

Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

Chương trình là dịp để các em học sinh học cách chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn.

Em Nguyễn Hữu Nam Phong (lớp 5A6) cho biết: “Ngoài tập trung cho việc học, hằng ngày, em cũng cố gắng giúp đỡ bố mẹ nhiều bằng cách dọn dẹp nhà cửa, rửa bát đũa, gấp chăn màn, gom giấy loại, vỏ lon vào ngôi nhà xanh để gây quỹ. Những việc làm nhỏ nhưng em mong sẽ góp phần giúp đỡ được nhiều bạn khó khăn”.

Triển khai từ đầu năm học, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các học sinh. Những phần quà ý nghĩa sẽ tiếp tục được các bạn gửi tới những hoàn cảnh khó khăn, các bạn học sinh vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, nơi còn nhiều thiếu thốn trong điều kiện học tập.

Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

Chương trình “Gieo mầm yêu thương” giáo dục các em về tinh thần tương thân, tương ái, sống biết sẻ chia.

Chương trình “Gieo mầm yêu thương” tạo môi trường để giáo dục các em về tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm, sẻ chia, sống có trách nhiệm với bạn bè và những người xung quanh, sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Tin rằng, nếu biết cho đi thì các con sẽ nhận lại nhiều yêu thương và nuôi dưỡng những hạt giống thiện lành trong tâm hồn.

Gieo mầm yêu thương từ những hành động nhỏ

Học sinh Trường Albert Einstein bỏ lợn đất tiết kiệm gieo yêu thương.

Lan toả những điều tốt đẹp, sống tử tế, nhân ái là điều mà Trường Albert Einstein luôn hướng tới trong suốt những những ngày đầu gây dựng và phát triển, để mái trường không chỉ là nơi các bạn học sinh lĩnh hội kiến thức mà còn là “mảnh đất ươm mầm” những điều tử tế. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai dự án nhân ái, khuyến khích học sinh làm các việc tốt để trao yêu thương đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ trong xã hội.

Ông Nguyễn Gia Việt
Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS&THPT Albert Einstein

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast