Tặng cây xanh dịp khai giảng, Thạch Hà gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Năm thứ 2 triển khai tặng cây xanh cho các trường học nhân dịp khai giảng, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) từng bước tạo được nét văn hoá riêng, lan toả nhiều ý nghĩa trong môi trường giáo dục.

Trong ngày khai trường đầy ý nghĩa, thay vì tặng những lẵng hoa, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà đã trao gửi đến các điểm trường trên địa bàn huyện những chậu cây xanh.

Tặng cây xanh dịp khai giảng, Thạch Hà gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa trao tặng cây nguyệt quế chúc mừng ngày khai giảng tại Trường Tiểu học Thạch Đài. Ảnh: Thuý Quỳnh.

Năm học trước, hàng chục cây hạnh phúc đã được trao tặng với thông điệp và quyết tâm hướng tới xây dựng các trường học thực sự hạnh phúc, thân thiện. Với năm học 2023-2024 này, huyện tặng 86 cây nguyệt quế cho tất cả các điểm trường trên địa bàn với kỳ vọng thầy và trò trong toàn huyện sẽ có một năm học thắng lợi. Hơn nữa, thông qua đó, lãnh đạo huyện còn muốn gửi đi thông điệp quan trọng về giáo dục nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và bền vững trong học sinh.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa cho biết: "Trăn trở làm sao ngày khai giảng ở các trường học trở nên ý nghĩa, từ năm học 2022 - 2023, Thạch Hà đã mạnh dạn triển khai việc trao tặng các cây xanh cho các trường học thay vì tặng hoa tươi. Nhằm gửi đi những thông điệp tích cực, gián tiếp giáo dục học sinh những bài học trong cuộc sống, trong những năm học tiếp theo, huyện tiếp tục nỗ lực tìm các hình thức, cách làm phù hợp để trao tặng cây xanh cho các nhà trường. Qua đó, tô đậm thêm ý nghĩa của ngày khai giảng, khơi dậy được tinh thần học tập và thi đua trong toàn thể cán bộ, giáo viên của huyện nhà".

Tặng cây xanh dịp khai giảng, Thạch Hà gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa

86 cây nguyệt quế được huyện Thạch Hà trao tặng các trường học trên địa bàn nhân ngày khai trường.

Hành động tặng cây xanh của huyện đã tác động lớn đối với giáo viên và học sinh. Giáo viên thì nhận thấy được trách nhiệm của mình trong nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục về tình yêu thiên nhiên, còn học sinh thì được bồi đắp ý thức bảo vệ môi trường xanh.

Em Nguyễn Thị Khánh Linh (lớp 9A1, Trường THCS Phan Huy Chú) chia sẻ: "Cây xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Hoạt động tặng cây xanh cho nhà trường là việc làm vô cùng ý nghĩa. Thông qua việc chăm sóc cây xanh được tặng, chúng em cũng sẽ được bồi đắp tình yêu thiên nhiên, từ đó, nâng cao ý thức gây dựng môi trường xanh và bảo vệ thiên nhiên".

Tặng cây xanh dịp khai giảng, Thạch Hà gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa

Trước đó, từ năm học 2022-2023, Thạch Hà đã trao tặng cây xanh hạnh phúc cho các trường học trên địa bàn.

Việc huyện Thạch Hà lần thứ 2 tặng cây xanh cho các trường học nhân ngày khai trường không chỉ nhận được sự đồng tình của giáo viên, phụ huynh mà còn nhận được sự đón nhận và ủng hộ rất lớn từ các tầng lớp nhân dân. Nhiều ý kiến trên các trang mạng Facebook, Zalo đều bày tỏ việc tặng cây thay cho tặng hoa sẽ mang tính thiết thực, giảm bớt sự tốn kém, lãng phí và mang giá trị bền vững, lâu dài.

Nhiều năm qua, Thạch Hà luôn nỗ lực để có những hình thức chúc mừng phù hợp và ý nghĩa vào ngày khai trường. Có những năm thì tặng sách cho các trường để bổ sung vào thư viện, qua đó, khơi dậy văn hoá đọc sách. 2 năm nay thì tặng cây xanh để truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường. Chúng tôi hy vọng, thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, tạo động lực xây dựng môi trường giáo dục nhân văn, hạnh phúc.

Cô Nguyễn Thanh Nga
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast