Bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick 2022 bắt đầu được sản xuất

Chiếc Ford Maverick 2022 đầu tiên vừa được xuất xưởng có ngoại thất màu xanh dương, thuộc phiên bản dùng động cơ 2.0 Ecoboost.

Ford Maverick sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào mùa thu năm nay tại Mỹ. Việc sản xuất Maverick được thực hiện tại nhà máy lắp ráp của Ford ở Hermosillo, Mexico. Chiếc Maverick đầu tiên đã được xuất xưởng tại đây trong một lễ nhỏ và dường như không được Ford chia sẻ rộng rãi.

Chiếc Ford Maverick đầu tiên được xuất xưởng.

Các hình ảnh này đã được đăng trên diễn đàn về Ford Maverick. Theo bài đăng trên diễn đàn, đây là chiếc Maverick đầu tiên được sản xuất hàng loạt và nó không phải là một mẫu hybrid. Đây là một chiếc thuộc bản cao cấp hàng đầu với động cơ EcoBoost 2.0 lít bốn xi-lanh, và được bổ sung bánh xe màu đen và decal FX4 Off-Road, hệ dẫn động tất cả các bánh.

Xe thuộc bản cao cấp dùng động cơ 2.0L Ecoboost.

Ford chưa đưa ra thông báo chính thức về việc sản xuất Maverick, nhưng giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, thông báo đã nhận được 100.000 đơn đặt hàng cho chiếc xe tải nhỏ gọn. Phần lớn những đơn đặt hàng đó đến từ Texas, California và Florida, và cụ thể hơn là từ các khu vực đô thị như Los Angeles. Kế hoạch của Ford là nhắm mục tiêu đến những người mua xe tải phi truyền thống, thu hút doanh số bán hàng có thể thuộc về xe nhỏ gọn, xe hatchback hoặc xe đã qua sử dụng.

Ford Maverick 2022 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và giá bán hấp dẫn

Theo Ford, Maverick là mẫu bán tải full-hybrid tiêu chuẩn đầu tiên, đồng thời là mẫu xe tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 5,88 lít/100 km (ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,35 lít/100 km).

Với chiều dài 5.072 mm và chiều cao 1.745 mm, mẫu bán tải unibody mới của Ford ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53,3 mm so với Ranger. Ford Maverick hướng tới chinh phục những khách hàng phổ thông đang tìm kiếm một mẫu xe giá rẻ thực dụng nhất có thể, thậm chí cả những khách hàng chưa từng mua bán tải.

Trong một thị trường bị thống trị bởi SUV và xe tải, một mẫu bán tải hybrid tiết kiệm nhiên liệu với mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD như Ford Maverick rõ ràng có lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ.

Về hệ truyền động, Ford Maverick phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid 2.5L, 4 xi-lanh Atkinson sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm, kết hợp với một động cơ điện có công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 234 Nm. Tổng công suất đầu ra của Ford Maverick mới là 191 mã lực, đi kèm với dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Ford cho biết Maverick Hybrid có thể di chuyển quãng đường tối đa 805 km chỉ với một bình xăng.

Những khách hàng có nhu cầu sử dụng bản mạnh hơn có thể lựa chọn động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Maverick bản động cơ Ecoboost 2.0L cũng được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động tất cả các bánh tùy chọn. Khi được trang bị gói 4K Tow Package tùy chọn, Maverick 2.0 Ecoboost mới có khả năng kéo lên tới 1.814 kg, gấp đôi bản Hybrid.

Nội thất tiện nghi của Ford Maverick

Nội thất của Ford Maverick được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phát WiFi cho tối đa 10 thiết bị và FordPass Connect. Bên trong cabin còn có rất nhiều khoang chứa đồ thông minh rất tiện dụng.

Ford Maverick mới sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này, với các biến thể XL, XLT và Lariat. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp một phiên bản First Edition đặc biệt, cùng với gói FX-4 Off-Road, vốn dành riêng cho các mẫu AWD và bổ sung hệ thống làm mát mạnh mẽ hơn, tấm chống trượt, mâm xe 17 inch.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói