Kia Sportage Hybrid 2022 ra mắt, giá quy đổi từ 620 triệu đồng

Kia vừa ra mắt phiên bản hybrid của mẫu crossover Sportage thế hệ thứ 5 dành cho thị trường Hàn Quốc, đi kèm giá bán khởi điểm từ 31,09 triệu Won.

Kia Sportage Hybrid 2022 sử dụng hệ truyền động được lấy từ mẫu xe Tucson Hybrid, bao gồm một động cơ điện kết hợp với động cơ bốn xi-lanh tăng áp 1.6L và hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Kia Sportage Hybrid 2022 ra mắt, giá quy đổi từ 620 triệu đồng

Kia Sportage Hybrid 2022

Riêng động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500-4.500 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ điện có công suất tối đa 59 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.

Kết hợp cả hai động cơ cho tổng công suất đầu ra 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, giống như Tucson Hybrid. Về mức tiêu hao nhiên liệu, hãng xe Hàn Quốc cho biết Kia Sportage Hybrid 2022 có mức tiêu hao trung bình khoảng 6 lít/100 km.

Kia Sportage Hybrid 2022 ra mắt, giá quy đổi từ 620 triệu đồng

Xe được trang bị bộ la-zăng độc đáo kích thước 17 inch hoặc 18 inch

Các công nghệ khác bao gồm công nghệ E-Ride của Hyundai, sử dụng mô-tơ điện tử để tạo ra lực quán tính theo hướng ngược lại với hướng chuyển động của xe khi vượt qua gờ giảm tốc nhằm tăng sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

Trong khi đó, E-Handling cho phép động cơ điện áp dụng phanh tái tạo để tăng sự ổn định và linh hoạt của xe khi vào và ra khỏi góc cua.

Kia Sportage Hybrid 2022 ra mắt, giá quy đổi từ 620 triệu đồng

Nội thất của Kia Sportage Hybrid 2022

Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ đèn LED chiếu sáng xung quanh (bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù), ghế ngồi bọc da, cụm đồng hồ tích hợp màn hình TFT 4,2 inch hoặc cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 hoặc 12,3 inch, hệ thống âm thanh Krell, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau và hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS.

Kia Sportage Hybrid 2022 ra mắt, giá quy đổi từ 620 triệu đồng

Huy hiệu “HEV” ở phía đuôi xe để phân biệt Sportage Hybrid với các phiên bản thông thường

Sportage Hybrid khác biệt so với các phiên bản động cơ đốt trong khác nhờ được trang bị huy hiệu “HEV” ở phía đuôi xe, bộ la-zăng độc đáo kích thước 17 inch hoặc 18 inch. Tại thị trường Hàn Quốc, xe có giá khởi điểm từ 31,09 triệu Won (tương đương 620 triệu đồng).

Theo Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.