Đức cho phép sản xuất 100 pháo tự hành tối tân cho Ukraine

Có thể sẽ mất một thời gian trước khi vũ khí hiện đại như pháo tự hành được đưa ra chiến trường.

Đức cho phép sản xuất 100 pháo tự hành tối tân cho Ukraine

Pháo Panzerhaubitzen 2000 của Đức. Ảnh: DW

Chính phủ Đức mới đây đã chấp thuận yêu cầu của công ty quốc phòng Krauss-Maffei Wegmann sản xuất 100 khẩu pháo tự hành cho quân đội Ukraine - mặc dù có thể sẽ mất nhiều tháng trước khi những đơn vị pháo đầu tiên được chuyển đến quốc gia đang bị xung đột tàn phá.

Việc Berlin sẵn sàng bán một số lượng lớn pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 đánh dấu sự gia tăng đáng kể hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Đức đã chuyển giao 9 khẩu pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 từ kho quân sự của mình cho Kiev, và các quan chức Ukraine cho biết những vũ khí tối tân này đã đóng góp rất nhiều trong cuộc xung đột với các lực lượng Nga.

Người phát ngôn của Krauss-Maffei Wegmann xác nhận rằng Kiev đã đặt hàng 100 khẩu Panzerhaubitze 2000 từ công ty với tổng giá 1,7 tỷ euro, và Bộ Kinh tế Đức - cơ quan phụ trách kiểm soát vũ khí - đã cấp phép để bắt đầu quá trình chế tạo.

Người phát ngôn của công ty quốc phòng trên không bình luận về việc sẽ mất bao nhiêu thời gian để sản xuất những khẩu pháo đó, nhưng có thể sẽ mất nhiều tháng trước khi những khẩu pháo đầu tiên rời nhà máy.

Điều quan trọng là, Chính phủ Đức sẽ phải cấp thêm giấy phép xuất khẩu pháo sang Ukraine sau khi chúng được sản xuất, có nghĩa là việc giao vũ khí cuối cùng vẫn chưa được đảm bảo hoàn toàn.

Tuy nhiên, việc Chính phủ Đức cho phép sản xuất các đơn vị pháo binh trên cho thấy Berlin dự báo cuộc xung đột ở Ukraine sẽ tiếp tục trong một thời gian dài.

Đức cho phép sản xuất 100 pháo tự hành tối tân cho Ukraine
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast