Indonesia tiêu diệt trùm khủng bố trung thành với IS

Quân đội Indonesia đã tiêu diệt Ali Kalora, thủ lĩnh nhóm khủng bố cực đoan ở Đông Indonesia, trong một cuộc đấu súng giữa rừng.

Indonesia tiêu diệt trùm khủng bố trung thành với IS

Ali Kalora xuất hiện trong một đoạn băng tuyên bố hành động của MIT sử dụng cờ đen Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: Kumparan.

Quân đội Indonesia xác nhận Ali Kalora, phần tử khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất nước, đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng an ninh ngày 18/9 trên vùng núi Parigi Moutong, tỉnh Trung Sulawesi.

Cuộc đột kích là một phần chiến dịch trruy quét khủng bố và các nhóm cực đoan ở các vùng rừng núi Indonesia. Vụ đấu súng còn khiến một phần tử cực đoan khác thiệt mạng, được xác định là Jaka Ramadan.

Thi thể hai đối tượng sẽ được di chuyển khỏi khu vực bằng trực thăng trong ngày 19/9 để xác minh và điều tra.

Kalora là thủ lĩnh mạng lưới Chiến binh thánh chiến Đông Indonesia (MIT), từng thề trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào năm 2014. Nhóm đã nhận trách nhiệm cho một số vụ sát hại cảnh sát và người thiểu số Thiên chúa giáo.

Lãnh đạo quân khu Trung Sulawesi Farid Makruf cho biết chiến dịch ngày 18/9 có cảnh sát địa phương tham gia. Các lực lượng an ninh đang tiếp tục truy quét 4 thành viên còn lại của MIT.

Lực lượng an ninh Indonesia hồi tháng 7 tiêu diệt hai đối tượng nghi là thành viên nhóm khủng bố cũng trong huyện Parigi Moutong. Khu vực này tiếp giáp huyện Poso, được xem là điểm nóng khủng bố ở Trung Sulawesi.

Ali Karola trốn truy nã hơn một thập kỷ qua. Thủ lĩnh mạng lưới khủng bố trước Karola là Abu Wardah Santoso bị tiêu diệt vào tháng 7/2016.

Vào tháng 5, nhóm nhận trách nhiệm vụ sát hại 4 người Thiên chúa giáo tại một ngôi làng trong huyện Poso, trong đó một nạn nhân bị hành quyết. Giới chức Indonesia nhận định đó là vụ trả đũa cho cái chết của hai thành viên nhóm vào tháng 3.

Theo VNE/AP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast