Iran sẽ mua nhiều máy bay chiến đấu mới sẵn sàng đối phó đe dọa

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Phó Tổng tư lệnh quân đội Iran, Tướng Ahmad Reza Pourdastan cho biết Tehran sẽ mua thêm một số máy bay mới nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng này trong tương lai.

iran se mua nhieu may bay chien dau moi san sang doi pho de doa

Máy bay MiG-29 của không quân Iran. (Nguồn: presstv.ir)

Tướng Pourdastan đưa ra phát biểu trên trong cuộc họp thảo luận về kế hoạch mua sắm thiết bị cho lực lượng không quân Iran, tuy nhiên ông không tiết lộ loại máy bay sắp trang bị và quốc gia sản xuất.

Ông Pourdastan cũng nhấn mạnh rằng không quân Iran đã được kiện toàn đầy đủ và sẵn sàng để đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào.

Ông Pourdastan cũng nói thêm rằng Iran đang chú trọng sử dụng các trang thiết bị quân sự do nước này tự sản xuất, đặc biệt là các hệ thống vũ khí cho không quân.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về quốc phòng, bao gồm việc sản xuất thành công nhiều hệ thống vũ khí và phương tiện quân sự quan trọng.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan cho biết Tehran đã sẵn sàng ra mắt một loại máy bay trực thăng chiến đấu có tên gọi Saba-248 và xe tăng cải tiến Karrar, do nước này tự sản xuất, trong tương lai gần.

Nước Cộng hòa Hồi giáo cũng thường xuyên trấn an những nước khác rằng sức mạnh quân sự của Iran không đe dọa đến bất cứ quốc gia nào và học thuyết quân sự của Tehran dựa trên yếu tố phòng thủ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast