Nga hoàn tất thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới

Nhà sản xuất thông báo tàu ngầm hạt nhân chiến lược Generalissimo Suvorov gần như đã sẵn sàng để phục vụ lực lượng Hải quân Nga.

Nga hoàn tất thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Generalissimo Suvorov. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Tàu Generalissimo Suvorov đã hoàn thành tất cả giai đoạn thử nghiệm. Các hệ thống của con tàu đã được kiểm tra ở nhiều chế độ khác nhau”, Mikhail Budnichenko - Giám đốc điều hành công ty đóng tàu Sevmash tại thành phố Severodvinsk - trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quân đội Zvezda.

Tuần trước, tàu ngầm Generalissimo Suvorov đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo lớp Bulava, đánh trúng mục tiêu tại một bãi tập ở Bán đảo Kamchatka. Vụ phóng được thực hiện khi tàu ngầm đang thử nghiệm dưới biển.

K-553 Generalissimo Suvorov là tàu ngầm thứ 6 trong số những tàu ngầm thế hệ 4 mang tên lửa đạn đạo của Nga và là tàu thứ hai được sản xuất hàng loạt trong lớp Borei-A nâng cấp. Các tàu ngầm lớp này có thể mang tới 16 tên lửa Bulava có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Con tàu được đặt theo tên của Alexander Suvorov, một vị tướng lừng danh thế kỷ 18, người được coi là một trong những chỉ huy quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử của đất nước.

Việc Hải quân Nga sắp tiếp nhận một tàu ngầm hạt nhân mới diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ và các đồng minh leo thang do những bất đồng liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Cuối tháng trước, cả Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều tổ chức các cuộc tập trận tấn công hạt nhân. Cả hai đều tuyên bố rằng các cuộc tập trận là thường kỳ và không liên quan đến các diễn biến quốc tế hiện tại.

Nga hoàn tất thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast