Phi công Anh 16 tuổi bay một mình đến Việt Nam

Phi công người Anh Mack Rutherford, 16 tuổi, đáp xuống Việt Nam trên hành trình phá kỷ lục bay một mình vòng quanh thế giới.

Phi công Anh 16 tuổi bay một mình đến Việt Nam

Mack Rutherford tại Đà Nẵng hôm 19/7. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Mack Rutherford, thiếu niên 16 tuổi mang quốc tịch Anh - Bỉ, hạ cánh tại Đà Nẵng hôm 19/7 trong hành trình thực hiện mục tiêu phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới, theo thông báo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Bức ảnh do Đại sứ quán Anh công bố cho thấy Rutherford đứng tại Cầu Rồng ở Đà Nẵng.

Trên website MackSolo, nhóm của Rutherford cho biết phi công này đã tận hưởng thời tiết thuận lợi và “cảnh tượng tuyệt đẹp” trên hành trình bay từ Thái Lan đến Việt Nam. Rutherford cũng đã thưởng thức các đặc sản địa phương trong hành trình này.

Rutherford khởi hành từ Bulgaria hồi tháng 3, sử dụng phi cơ siêu nhẹ Sharky để bay qua châu Âu, châu Phi và châu Á, dừng chân tại Kolkata, Ấn Độ, và thành phố Chiang Mai của Thái Lan trước khi đến Việt Nam. Điểm dừng tiếp theo của Rutherford là Philippines.

Mack Rutherford lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công, sở hữu kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố, trong đó có hai chuyến xuyên Đại Tây Dương.

Zara, chị gái của Mack, hồi đầu năm nay cũng lập kỷ lục khi trở thành nữ phi công trẻ nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19.

Theo Vũ Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast