Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lớn chưa từng có

Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân lớn chưa từng có trong vòng 10 ngày sau khi phóng tên lửa thất bại.

trieu tien co the sap thu hat nhan lon chua tung co

Ông Kim Jong-un trò chuyện với các nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Giới chuyên gia cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đồng thời có kế hoạch tiến hành một vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay vào ngày thành lập quân đội 25/4, theo Express.

"Chúng ta biết rằng quan điểm của Triều Tiên là nếu ban đầu bạn không thành công thì hãy thử lại nhiều lần. Ông Kim Jong-un từng tuyên bố rằng thất bại không thể ngăn cản ông ấy hay các nhà khoa học về tên lửa của Bình Nhưỡng", phóng viên Will Ripley của hãng tin CNN cho biết.

Theo Ripley, chắc chắn Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo, vấn đề hiện chỉ là vào thời điểm nào.

"Các chuyên gia tin rằng vụ thử sẽ xảy ra vào thời điểm phó tổng thống Mỹ Mike Pence đang ở thăm khu vực, hoặc vào ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên 25/4. Điều này vẫn chưa được xác nhận nhưng chúng ta đều biết rằng bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đang trong trạng thái sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần 6", Ripley nhấn mạnh.

Nguồn tin từ Nhà Trắng cho rằng một vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ kéo theo phản ứng quân sự mạnh mẽ từ Washington.

Triều Tiên sáng 16/4 phóng thử tên lửa gần Sinpo, căn cứ của hạm đội tàu ngầm ở bờ biển phía đông nước này, nhưng thất bại, khi tên lửa phát nổ chỉ vài giây sau đó. Vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh được cho là lớn nhất lịch sử với hàng loạt vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa từng ra mắt.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast