[Video] Mỹ - Nhật Bản tập trận bắn đạn thật giữa căng thẳng Triều Tiên

Quân đội Mỹ - Nhật đồng thời tiến hành huấn luyện trên không lẫn tập trận bắn đạn thật dưới đất trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn đang đe dọa phóng tên lửa đến đảo Guam, Mỹ.

Tham gia cuộc tập trận trên biển Hoa Đông ngày 16/8 có 2 máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ và 2 chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Hai máy bay Mỹ được điều đến từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, nơi đang nằm trong tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên.

"Các chuyến bay huấn luyện với Nhật Bản thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của chúng tôi với đồng minh trong việc duy trì hòa bình và ổn định tại Đông Dương - châu Á - Thái Bình Dương", Reuters dẫn thông cáo của Không lực Mỹ cho hay.

video my nhat ban tap tran ban dan that giua cang thang trieu tien
Cuộc tập trận ngày 16/8 của quân đội Mỹ - Hàn ở Hokkaido. Ảnh: AFP.

Máy bay ném bom B-1B của Mỹ, vốn được trang bị khả năng mang bom hạt nhân trong khi vẫn đảm nhận chức năng chuyên chở bình thường, nhiều lần được xuất kích trong vài tuần qua. Ngoài những chuyến bay huấn luyện với chiến đấu cơ của Nhật, B-1B còn được điều đến các cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Trong cùng ngày, 300 quân nhân Mỹ - Nhật đã có cuộc tập trận bắt đạn thật ở đảo Hokkaido. Đây là một phần trong cuộc tập trận Northern Viper 2017 kéo dài 19 ngày giữa quân đội 2 nước Mỹ - Nhật.

"Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản và Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Hokkaido", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết. Ông phủ nhận mọi mối liên kết giữa cuộc tập trận này với căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên xem các cuộc tập trận của Mỹ với 2 đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc là sự tập dượt cho kế hoạch xâm lược Triều Tiên. Trung Quốc cũng xem đây là động thái không có lợi cho việc giảm nhẹ căng thẳng khu vực.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast