Chuyện lạ: HLV bị sa thải sau 10 phút nắm quyền

Trong bóng đá, không thiếu những sự trùng hợp kỳ lạ, ngẫu nhiên và đầy thú vị đã diễn ra. Dưới đây là 5 câu chuyện như thế.

1. HLV mất việc chỉ sau 10 phút tại vị

Hầu như mỗi vị HLV sẽ được trải nghiệm cảm giác cầm quân trong vài tháng, chí ít cũng được một vài trận đấu sau khi bổ nhiệm. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra với Leroy Rosenior. Được ngồi vào ghế nóng của CLB Torquay United, một đội bóng ở Anh ngày 17/5/2007, Rosenior bị sa thải chỉ sau 10 phút nắm quyền. Nguyên nhân bởi trong cùng thời điểm đó, CLB chuyển giao chủ sở hữu và ông chủ mới ngay lập tức cho Rosenior ra đường, bổ nhiệm cựu trợ lý Gulls Paul Buckle của Exeter City làm HLV trưởng.

2. Trận bóng bị hoãn tới 15 lần, mất 66 ngày mới tiến hành thi đấu lại

Trong suốt mùa đông năm 1963, thời tiết ở Anh là cực kỳ tồi tệ. Một trận đấu trong khuôn khổ FA Cup giữa Lincoln City và Coventry City bị hoãn tới… 15 lần. Cuối cùng trận đấu vẫn được diễn ra nhưng lệch so với lịch thi đấu dự kiến tới 66 ngày.

Chuyện lạ: HLV bị sa thải sau 10 phút nắm quyền ảnh 2

Trận đấu giữa Lincoln và Coventry bị hoãn tới 15 lần

3. Thủ môn chơi cho 29 CLB

Zlatan Ibrahimovic nổi tiếng là gã lang bạt khi khoác áo nhiều CLB trong sự nghiệp nhưng tiền đạo người Thụy Điển cũng phải kính nể “độ trung thành” của thủ môn John Burridge. Người gác đền này chơi chuyên nghiệp trong 28 năm, khoác áo tới 29 CLB. Ông bắt đầu sự nghiệp năm 1969 trong màu áo Workington và giải nghệ năm 1997 tại CLB Blyth Spartans, một đội bóng bán chuyên nghiệp ở Anh.

4. Được đền tiền để sửa nhà khi ăn mừng bàn thắng

Trong trận play-off lượt đi giành quyền thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2014/15 giữa Ipswich Town và Norwich City, tiền vệ Paul Anderson của Ipswich ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà vào phút cuối cùng của trận đấu. Quá phấn kích vì bàn thắng, fan hâm mộ Ross Morgan của Ipswich, người ở nhà xem trận đấu qua tivi đã ăn mừng một cách hoang dại, đấm thủng trần nhà được phủ lớp gỗ mỏng của anh.

Morgan buồn bã chia sẻ điều này lên mạng xã hội và may mắn cho anh, cầu thủ ghi bàn Anderson đã đọc được. Tiền vệ của Ipswich quyết định trả tiền cho việc sửa nhà của Morgan.

Trần nhà của Morgan bị thủng lỗ vì pha ăn mừng quá đà của CĐV này

5. Ghi 3 bàn/trận vào lưới 3 thủ môn khác nhau

Trong chiến thắng 8-1 của West Ham trước Newcastle vào tháng 4/1986, cầu thủ Alvin Martin lập được một hat-trick đặc biệt, 3 bàn thắng của ông vào lưới 3 thủ môn khác nhau của “Chích chòe”. Bàn thắng đầu của Martin ghi vào lưới Martin Thomas. Sau khi Thomas rời sân vì chấn thương, Chris Hedworth vào bắt thay và Martin chọc thủng lưới thủ môn này. Bàn thắng thứ 3 của Martin ghi vào lưới Peter Beardsley, người thay thế Hedworth.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast