HLV Mai Đức Chung xin nghỉ tuyển nữ Việt Nam

Nhà cầm quân sinh năm 1951 bày tỏ mong muốn lùi xuống để nhường vị trí huấn luyện viên cho người khác ở VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.

“Năm nay, tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi, 72 tuổi rồi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm. Tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi”, ông Chung chia sẻ với Zing từ Ấn Độ.

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết thêm: “Tôi sẽ hỗ trợ liên đoàn tìm người khác thay thế. Tôi cũng xem xét hết rồi, có thể là HLV ngoại. Tôi có thể làm cố vấn chứ không làm trực tiếp nữa. Nếu được, tôi sẽ đi World Cup 2023 cùng đội”.

HLV Mai Đức Chung xin nghỉ tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung xin nghỉ sau SEA Games 31. Ảnh: Quang Thịnh.

Đây mới chỉ là mong muốn của HLV Mai Đức Chung sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam lọt vào VCK World Cup 2023. Trao đổi với Zing , một lãnh đạo VFF cho biết chưa nhận được thông tin chính thức từ HLV Mai Đức Chung.

Ông Chung “Xe ca” vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển dự SEA Games 31 ở Việt Nam. Mục tiêu của ông và tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ ngôi vô địch ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Sau SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung sẽ tạm dừng công việc để nghỉ ngơi. Ông vẫn có thể tư vấn và hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2023, trong đó có quá trình tập huấn và giao hữu.

HLV Mai Đức Chung là người có công lớn trong thành công của bóng đá nữ Việt Nam những năm vừa qua. Ông cho biết mình đã không ngủ được sau trận thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) hôm 6/2.

“Tối qua về sung sướng quá, tôi có ngủ được đâu. Tôi tập trung cho trận đấu, muốn gánh hết áp lực về mình nên mệt thôi chứ không có bệnh tật gì đâu”, nhà cầm quân 72 tuổi cho biết.

Khuôn mặt ông Chung nám và đen đi rõ rệt sau khi VCK Asian Cup 2022 ở Ấn Độ kết thúc. Cái nắng chói chang lúc 13h (giờ địa phương) khiến bất cứ ai cũng phải ái ngại.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast