Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

(Baohatinh.vn) - Trận đấu sớm vòng 25 Giải ngoại hạng Anh giữa Leicester City và Chelsea trên sân King Power đã kết thúc với tỉ số 2-2. Hai đội cống hiến cho khán giả 1 trận cầu hết sức hấp dẫn và với kết quả này, vị trí và khoảng cách điểm số giữa Leicester và Chelsea vẫn không thay đổi.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Hai đội nhập cuộc chậm, Chelsea là đội chủ động tấn công trước.

Những phút đầu 2 đội nhập cuộc khá chậm, chủ yếu cố gắng giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Điều đó chứng tỏ cả 2 HLV Rodgers và Lampard đều khá thận trọng trong trận đấu này.

Sau những phút đầu đá chậm, Chelsea bắt đầu chủ động dâng bóng lên phía trên. Các đường bóng xuất phát từ giữa sân, nhanh chóng mở ra 2 biên và đưa vào trong với tốc độ cao tạo ra được vài tình huống đáng chú ý. Trong đó, nguy hiểm nhất là tình huống đá hụt bóng trong thế không ai kèm của Hudson-Odoi.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Hiệp 1 chứng kiến phong độ rất tốt của Kante.

Nửa đầu hiệp đấu đầu tiên, thế chủ động thuộc về Chelsea. Họ có nhiều pha lên bóng hay nhưng các chân sút quá thiếu tinh tế trong những pha chạm bóng cuối cùng dẫn đến bàn thắng vẫn chưa đến.

Trong khi Leicester City không giấu diếm ý đồ chơi phòng ngự phản công, nhất là khi họ có chân sút rất tinh quái là Vardy. Phút 25, suýt nữa Vardy mở tỉ số khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea để đối mặt thủ môn. Rất tiếc, anh không thắng được thủ thành Caballero.

Nửa sau hiệp 1, bất ngờ các cầu thủ Chelsea có 1 số thời điểm chơi khá chuệch choạc, giúp đội chủ nhà Leicester có nhiều pha uy hiếp khung thành. Sau đó là thế trận cân bằng cho cả 2 đội khi họ lần lượt có các pha lên bóng ăn miếng trả miếng.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Rudiger là người mở tỉ số trận đấu.

Hiệp 1 là hiệp đấu rất hấp dẫn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi. 45 phút đầu tiên chứng kiến phong độ tuyệt vời của N"Golo Kante. Tiền vệ người Pháp không chỉ làm rất tốt vai trò phòng ngự mà còn là cầu nối lên các tiền đạo mỗi khi Chelsea tấn công.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, bất ngờ Chelsea đã có được bàn thắng. Từ quả phạt góc bên phía cánh trái, Mason Mount treo bóng vào trong. Rudiger đón bóng và bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Schmeichel mở tỉ số trận đấu.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Harvey Barnes có bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, Leicester đã vùng lên tấn công. Và chỉ 8 phút sau, họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ 1 pha thoát xuống từ biên trái, Harvey Barnes có pha xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm đưa bóng trúng chân Christensen khiến bóng đổi hướng bay vào góc xa khung thành Caballero. Tỉ số được gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ nhanh chóng, Chelsea bắt đầu gặp bế tắc trong những pha lên bóng. Các tình huống tấn công của họ thiếu đi sự sắc nét. Trong khi đó, Leicester bắt đầu chơi hưng phấn.

Phút 64, sau nhiều pha hãm thành, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Từ cánh trái, bóng được chuyển qua cánh phải rồi lại về cánh trái. Các tình huống luân chuyển bóng của Leicester khiến hàng thủ Chelsea rối loạn. Cuối cùng, bóng đến chân Ben Chilwell và anh dễ dàng đưa bóng vào lưới khi thủ thành Caballero không kịp về lại khung gỗ sau tình huống băng ra.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Rudiger đã có trận đấu vô cùng xuất sắc khi ghi cả 2 bàn thắng cho Chelsea.

Có được bàn dẫn trước, Leicester đã trở lại với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Điều đó khiến đội khách Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc khai thác các khoảng trống.

Đang bế tắc, bất ngờ Chelsea lại có bàn gỡ cũng từ 1 tình huống cố định. Phút 71, từ 1 quả đá phạt bên cánh trái, Mason Mount tiếp tục đưa bóng và trong. Lại là Rudiger bật cao hơn cả đánh đầu rất mạnh tung lưới đội chủ nhà.

Leicester và Chelsea níu chân nhau trên sân King Power

Cầm chân nhau, khoảng cách giữa 2 đội vẫn giữ nguyên.

Bị gỡ hòa, Leicester buộc phải thay đổi thế trận và dồn lên tấn công. Phút 80, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỉ số. Từ 1 pha phản công nhanh bên cánh phải, Vardy chuyền bóng tinh tế để Harvey Barnes đối mặt thủ môn và dứt điểm ở cự ly gần. Nhưng Barnes đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối trận, 2 đội đều muốn giành chiến thắng cho nên nhiều pha tấn công đã được tạo ra. Tuy nhiên, không có đội bóng nào có thêm bàn thắng. Hòa 2-2, vị trí trên bảng xếp hạng của 2 đội không thay đổi và khoảng cách giữa họ vẫn là 8 điểm. Tuy nhiên, Chelsea có nguy cơ bị Man United rút ngắn khoảng cách khi đội bóng thành Manchester sẽ có trận đấu muộn hơn.

Đội hình ra sân

Leicester City (4-1-4-1): Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Jonny Evans, Caglar Soyuncu, Ben Chilwell; Hamza Choudhury; Ayoze Perez, James Maddison, Youri Tielemans, Harvey Barnes; Jamie Vardy.

Chelsea (4-3-3): Willy Caballero; Reece James, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Cesar Azpilcueta; N"Golo Kante, Jorginho, Mason Mount; Callum Hudson-Odoi, Tammy Abraham, Pedro.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast