100% đơn vị hưởng ngân sách ở TX Hồng Lĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Kho bạc Nhà nước thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đến thời điểm này, 85/85 đơn vị thụ hưởng ngân sách trên địa bàn đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc, đạt tỉ lệ 100%.

100% đơn vị hưởng ngân sách ở TX Hồng Lĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Nhờ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, các đơn vị sử dụng ngân sách đã giảm được thời gian đi lại...

Bắt đầu triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến từ tháng 5/2019, Kho bạc Nhà nước (KBNN) thị xã Hồng Lĩnh đã bám sát các chỉ đạo của ngành, thực hiện tốt công tác phân công, bố trí cán bộ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng ngân sách để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các đơn vị trong quá trình triển khai sử dụng.

Đặc biệt, trên cơ sở nắm bắt thực tế chương trình, các làm của từng đơn vị, KBNN thị xã Hồng Lĩnh đã hiểu được các khó khăn, vướng mắc khi triển khai dịch vụ công trực tuyến, từ đó có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

100% đơn vị hưởng ngân sách ở TX Hồng Lĩnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

... và hạn chế chế việc giả mạo chữ ký trong các chứng từ.

Được biết, quá trình triển khai nhận được sự phối hợp hiệu quả từ chính quyền địa phương khi xem đây là một nhiệm vụ phục vụ công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho cá nhân, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Với việc 100% đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn thị xã tham gia dịch vụ công trực tuyến, đến thời điểm này, KBNN thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện kiểm soát 6.272 hồ sơ thanh toán của đơn vị sử dụng ngân sách.

Đặc biệt, sau khi triển khai dịch vụ công trực tuyến qua KBNN, các đơn vị tham gia đánh giá cao chất lượng phục vụ như giảm thời gian đi lại, giảm chi phí hoạt động của đơn vụ, hạn chế việc giả mạo chữ ký, con dấu khi hiện nay sử dụng chữ ký số của chủ tài khoản và kế toán trưởng trong các chứng từ…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast