94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 1.489/1.587 đơn vị tham gia dịch vụ công trực tuyến với đơn vị trong thanh toán các khoản chi ngân sách Nhà nước, đạt tỉ lệ 94% tổng số đơn vị.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

KBNN thị xã Kỳ Anh là một trong hai đơn vị khối huyện triển khai thí điểm thành công ứng dụng dịch vụ công trực tuyến

Một số đơn vị đạt cao như: KBNN thị xã Hồng Lĩnh và KBNN thị xã Kỳ Anh hiện đã có 100% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia DVC trực tuyến trong giao dịch thanh toán, KBNN tỉnh đạt 98,7%...

Được biết, sau khi có chỉ đạo của KBNN về triển khai diện rộng và lộ trình thực hiện, KBNN Hà Tĩnh đã tổ chức kiện toàn tổ triển khai, nhóm hỗ trợ, thành lập đội hỗ trợ để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các đơn vị sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở đó nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các đơn vị sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

Các đơn vị sử dụng ngân sách không mất thời gian đưa hồ sơ, chứng từ đến trực tiếp KBNN để giao dịch khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện; phối hợp với các nhà mạng và KBNN huyện, thị xã tổ chức tập huấn cho các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn về quy trình, cách thức thực hiện; làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý kịp thời các vướng mắc trong thực hiện nên đạt kết quả cao.

94% đơn vị ở Hà Tĩnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến qua kho bạc

KBNN tỉnh tập huấn ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cho các huyện, thị, thành phố.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh cho biết: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tránh được tình trạng chậm chễ trong thanh toán, giả mạo chữ kỹ và con dấu. Đồng thời đơn vị cũng biết rõ được trạng thái xử lý hồ sơ từng thời điểm từ khi lập hồ sơ, gửi Kho bạc Nhà nước, xử lý và trả kết quả. Từ đó đã tiết kiệm được chi phí hành chính do giảm thời gian đi lại cho khách hàng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh tập trung xử lý các ý kiến, kiến nghị của công dân, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền cơ sở.
Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh - Khăm Muồn

Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh - Khăm Muồn

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trên cơ sở nội dung biên bản ký kết tại Hội nghị cấp cao năm 2024, trong năm nay, 2 tỉnh đã kề vai sát cánh, vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, cử tri nhiều xã, phường kiến nghị các nội dung liên quan đến xây dựng hạ tầng thiết yếu cùng những vấn đề khác liên quan đến đời sống dân sinh.
Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

80 năm hình thành và phát triển, ngành Nông nghiệp và Môi trường Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn của ngành trong suốt chặng đường qua là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ cán bộ, người lao động toàn ngành, góp phần quan trọng đưa Hà Tĩnh vươn lên, khẳng định vị thế trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.