Chính xác, khoa học khi đặt tên đường tại các thị trấn Tiên Điền và Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức khảo sát, nghe báo cáo đề án đặt tên các tuyến đường ở các thị trấn: Tiên Điền (Nghi Xuân) và Lộc Hà. Cùng dự, có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải.

Chính xác, khoa học khi đặt tên đường tại các thị trấn Tiên Điền và Lộc Hà

Chiều 8/7, Ban VH-XH (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với các huyện: Lộc Hà và Nghi Xuân để nghe báo cáo đề án đặt tên các tuyến đường ở thị trấn Tiên Điền (Nghi Xuân) và thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà).

Theo đề án, thị trấn Tiên Điền đề nghị đặt tên 14 tuyến đường (11 tuyến mới và 3 tuyến kéo dài); thị trấn Lộc Hà đề nghị đặt tên 13 tuyến đường.

Việc đặt tên cho các tuyến đường là yêu cầu bức thiết nhằm giúp địa phương thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong kinh doanh, giao dịch...

Tại các cuộc làm việc, đại biểu đề nghị cần đảm bảo các nguyên tắc, tiêu chí; quy mô các tuyến đường phải tương xứng với tầm vóc của địa danh, danh nhân được lựa chọn để đặt tên; chính xác, khoa học trong việc đặt tên đường.

Đặt tên các tuyến đường ở thị trấn Tiên Điền phải gắn với việc làm nổi bật được Khu di tích Nguyễn Du.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Đào Thị Anh Nga đề nghị các địa phương nghiên cứu thêm, soát xét tổng thể việc đặt tên đường để đảm bảo đúng quy trình, quy định; bổ sung ngân hàng tên đường, tránh trùng nhau, có sự thống nhất theo thứ tự ưu tiên.

Đối với thị trấn Tiên Điền, các tuyến đường cần gắn với việc quảng bá hình ảnh quê hương, con người của vùng đất địa linh nhân kiệt.

Thị trấn Lộc Hà cần xem xét, cân nhắc để các tuyến đường gắn với quy hoạch thị trấn du lịch, tận dụng lợi thế sẵn có; một số trục chính cần ưu tiên đặt tên các danh nhân có công lớn đối với địa phương.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast