Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - "TP Hà Tĩnh bắt đầu tổ chức lấy ý kiến cử tri về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã từ ngày 24/7 đến hết ngày 25/7. Tỷ lệ người dân tham gia bỏ phiếu 5.154/5.158 (99,9% cử tri). Tổng hợp kết quả, Thạch Môn có 99,6%, Thạch Đồng có 97,5% cử tri đồng ý sáp nhập" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường chia vui.

Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

Xã Thạch Môn hoàn tất công tác lấy ý kiến cử tri về sáp nhập xã đạt tỷ lệ 99,64% cử tri đồng thuận.

Tại xã Thạch Môn, việc lấy ý kiến nhân dân được tiến hành vào cuối chiều ngày 24/7 để tranh thủ thời gian rảnh rỗi của cử tri, thuận lợi hơn cho công tác bỏ phiếu. Xã Thạch Môn có số lượng cử tri 2.251 người, phân bổ trên địa bàn 4 thôn. Tùy theo số lượng cử tri, các thôn chia ra nhiều tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh cử tri trực tiếp đến bỏ phiếu tại các điểm nhà văn hóa thôn, để đảm bảo khách quan, đáp ứng thời gian, tổ công tác cắt cử cán bộ đến tận nhà để lấy ý kiến. Theo số liệu tổng hợp, đến 10 giờ ngày 25/7, xã Thạch Môn đã hoàn tất công tác lấy ý kiến cử tri với kết quả 2.249/2.251 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó có 2.243 cử tri đồng ý phương án sáp nhập, đạt tỷ lệ 99,6%.

Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

Ông Đặng Đình Chí (thôn Quyết Tiến, xã Thạch Môn) đồng tình cao với phương án sáp nhập.

Ông Đặng Đình Chí (thôn Quyết Tiến, xã Thạch Môn) chia sẻ: "Chủ trương sáp nhập hai xã Thạch Đồng – Thạch Môn chúng tôi được biết qua rất nhiều kênh thông tin. Từ các buổi sinh hoạt thôn, xóm; trên phương tiện truyền thông đại chúng nhất là hệ thống loa phát thanh xã; thậm chí, ngay tại các câu chuyện thường ngày cũng có chủ đề về sáp nhập. Hiểu được việc sáp nhập xã nhằm tinh gọn bộ máy, giảm biên chế, bớt gánh nặng cho ngân sách và tạo điều kiện để quê hương phát triển nên gia đình tôi đồng tình rất cao, nhà có 4 cử tri thì cả 4 người đều ký vào phiếu đồng ý sáp nhập".

Tại xã Thạch Đồng, việc lấy ý kiến cử tri về sáp nhập xã cũng diễn ra đảm bảo thời gian trong ngày 25/7. Toàn xã có 7 thôn, chia làm 7 tổ công tác. Đến cuối buổi sáng cùng ngày, xã Thạch Đồng đã hoàn thành việc lấy ý kiến theo đúng quy định. Kết quả có 2.834/2.905 cử tri đồng ý sáp nhập xã, đạt tỷ lệ 97,5 %.

Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

Ông Hồ Sỹ Trọng (thôn Hòa Bình – Thạch Đồng) vừa là cử tri, vừa tham gia vai trò giám sát công tác kiểm phiếu đánh giá cao tính khách quan, minh bạch, đúng quy định của công tác lấy ý kiến cử tri về sáp nhập xã.

Ông Hồ Sỹ Trọng (thôn Hòa Bình – Thạch Đồng) vừa là cử tri, vừa tham gia vai trò giám sát công tác kiểm phiếu cho biết: “Công tác tuyên truyền về chủ trương sáp nhập thời gian qua được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt, trong thời gian gần đây đã giúp bà con thuộc các địa phương sáp nhập hiểu được những sự thay đổi, những lợi ích của việc sáp nhập. Do vậy, khi thực hiện lấy ý kiến cử tri cũng thuận lợi hơn với sự đồng tình cao của cử tri. Đặc biệt, khi tham gia vào công tác giám sát kiểm phiếu, tôi thấy các quy trình được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định”.

Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

Qua tổng hợp, xã Thạch Đồng có 97,49% cử tri đồng ý sáp nhập xã.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát, xây dựng đề án và tiến hành các bước theo đúng quy trình.

Qua rà soát đối chiếu các quy định, thành phố thực hiện chủ trương sáp nhập xã Thạch Đồng với xã Thạch Môn. Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu được mục đích, lợi ích cũng như phương án sáp nhập được chú trọng.

Cử tri đồng thuận sáp nhập 2 xã ven đô Hà Tĩnh

Công tác tuyên truyền, thông tin về phương án sáp nhập được công bố rộng rải.

Đặc biệt, để đảm bảo thời gian, số lượng, độ chính xác cao khi lấy ý kiến cử tri, cấp ủy chính quyền 2 xã đã tập trung chỉ đạo hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ thôn xóm tranh thủ thời gian đến tận từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện sáp nhập.

Đến nay, đại đa số cử tri địa phương đã đồng ý phương án sáp nhập. Vậy là, lòng dân đã thuận để từ nay “Đồng - Môn hai xã nối liền/Tre xanh giáp ngọn bóng đèn gần nhau/Mối tình xe chặt đã lâu/Đồng Môn một xã đời đời tiến lên”.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast