Đức Thọ phấn đấu xây dựng 9 xã đạt chuẩn các loại hình nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, Đức Thọ (Hà Tĩnh) phấn đấu xây dựng 6 xã đạt nông thôn mới (NTM) nâng cao và 3 xã NTM kiểu mẫu.

Đức Thọ phấn đấu xây dựng 9 xã đạt chuẩn các loại hình nông thôn mới

Sáng nay (25/2), UBND huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu năm 2022.

Theo kế hoạch, năm 2022 huyện Đức Thọ phấn đấu xây dựng 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao gồm: Đức Lạng, Trường Sơn, Liên Minh, Tân Dân, Hòa Lạc và Quang Vĩnh; 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu gồm: Lâm Trung Thủy, Yên Hồ và Thanh Bình Thịnh.

Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, các xã trên đã xây dựng được 25 km đường GTNT, 15 km kênh mương cứng; nâng cấp cơ sở vật chất 10 trường học.

Từ đầu năm đến nay huyện Đức Thọ đã thành lập mới 20 doanh nghiệp, 86 mô hình kinh tế; có thêm 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,5 triệu đồng. Tỷ lệ người tham gia BHYT 93,5%, tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%...

Cũng trong 2 tháng đầu năm, toàn huyện huy động được gần 1,2 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, con em xa quê hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM.

Đức Thọ phấn đấu xây dựng 9 xã đạt chuẩn các loại hình nông thôn mới

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn cho rằng: Nhiệm vụ xây dựng NTM là hết sức nặng nề, tuy nhiên Ban Chỉ đạo của huyện đã khảo sát, nghiên cứu trên cơ sở tiềm lực của các địa phương để có căn cứ giao chỉ tiêu, kế hoạch cho các xã trong năm 2022.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ khuyến khích, động viên các xã phát huy tối đa tinh thần tự lực, tự cường để tập trung đạt được các tiêu chí vào cuối năm 2022.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast