Giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh trên cơ sở thượng tôn pháp luật

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác bám nắm, đôn đốc, xử lý sớm các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật.

Chiều 20/3, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 3/2023 của lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh.

Giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh trên cơ sở thượng tôn pháp luật

Các đại biểu tham gia phiên tiếp dân.

Theo báo cáo của Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, tổng số vụ việc thông qua các phiên tiếp dân trước còn tồn đọng là 7 vụ việc. Đến thời điểm này, các phòng, ban chuyên môn và địa phương đã cơ bản giải quyết hoàn thành 3 vụ việc, 4 vụ việc đang trong quá trình xử lý.

Cụ thể 4 vụ việc còn tồn đọng là: ông Trần Huy Tụ (thôn Mới, xã Thạch Bình) kiến nghị việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vụ việc một số hộ dân ở TDP 1, phường Đại Nài kiến nghị liên quan đến việc bồi thường do ảnh hưởng bởi dự án củng cố nâng cấp đê phía Tây bờ tả sông Phủ; vụ việc các ông: Lê Hữu Tam, Nguyễn Trọng Tưng, Lê Hữu Sáng, Dương Văn Phú ở phường Văn Yên và ông Nguyễn Văn Thành ở xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) kiến nghị liên quan đến việc cấp đổi đất; ông Nguyễn Thành Vinh (TDP Linh Tân, phường Thạch Linh) phản ánh việc ông Nguyễn Văn Lạc ở TDP Linh Tân (phường Thạch Linh) có hành vi lấn chiếm đất công, tự ý xây dựng ki ốt kinh doanh.

Giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh trên cơ sở thượng tôn pháp luật

Trong chiều nay (20/3), Ban Tiếp dân thành phố tiếp nhận 6 vụ việc.

Lãnh đạo các phòng, ban, địa phương đã thông tin về tiến độ, nguyên nhân các vụ việc chưa xử lý dứt điểm, đồng thời đề xuất phương án để tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

Trong phiên tiếp chiều nay, Ban Tiếp công dân thành phố tiếp nhận 6 vụ việc, chủ yếu các nội dung kiến nghị về thu hồi đất, cấp đổi đất, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng...

Giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh trên cơ sở thượng tôn pháp luật

Ông Thân Viết Văn - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hà Tĩnh đề xuất phương án xử lý các kiến nghị của công dân còn tồn đọng trong thời gian tới.

Tiếp nhận vụ việc của công dân, các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã trả lời, giải thích những nội dung liên quan và hướng dẫn cho các công dân trình tự và thủ tục kiến nghị theo quy định.

Kết luận phiên tiếp dân, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đã phân tích về từng vụ việc còn tồn đọng trong thời gian qua và đưa ra các phương án, giải pháp xử lý trong thời gian tới.

Giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh trên cơ sở thượng tôn pháp luật

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kết luận phiên tiếp dân.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng, ban: Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Thanh tra, Ủy ban MTTQ, các địa phương... tiếp tục tập trung cao cho công tác bám nắm tình hình, chú trọng đôn đốc để xử lý sớm nhất các kiến nghị của công dân trên địa bàn.

Trong quá trình làm việc, các phòng, ban, đơn vị cần tập trung xử lý các vụ việc theo tinh thần giải quyết thấu đáo cho người dân, song cũng cần thể hiện rõ quan điểm cứng rắn, dứt khoát trên cơ sở thượng tôn pháp luật để người dân hiểu đúng bản chất của vấn đề, từ đó tránh phát sinh tình trạng khiếu kiện kéo dài...

Đối với các vụ việc mới tiếp nhận, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh giao các phòng, ban, địa phương liên quan xem xét, rà soát lại hồ sơ, làm rõ các bước theo trình tự và có phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast