Hà Tĩnh chỉ đạo giám sát dùng tài sản công, tặng quà không đúng quy định dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, tham mưu báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu.

Theo đó, trước ngày 2/2/2017, Thanh tra Hà Tĩnh phải có báo cáo gửi UBND tỉnh để hoàn thiện gửi Thanh tra Chính phủ theo chỉ đạo của cơ quan này tại Văn bản số 3424/TTCP-C.IV ngày 27/12/2016.

ha tinh chi dao giam sat dung tai san cong tang qua khong dung quy dinh dip tet

Ngày 20/12/2016, Ban Bí thư trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW, trong đó yêu cầu thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội...

Trước đó, ngày 17/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị 33/CT-TTg, trong đó nêu rõ: các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo; yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ/ngành.

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về triển khai nhiệm vụ KT-XH năm 2017 ngày 29/12/2016, trong phát biểu chỉ đạo điểm cầu Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng khẳng định trước lãnh đạo các sở/ban/ngành, địa phương Hà Tĩnh rằng: "Năm nay, tỉnh chủ trương không bắn pháo hoa, không tổ chức tiệc tùng liên hoan mà dành thời gian thăm hỏi người nghèo. Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, các sở, ngành, địa phương không đi chúc Tết lãnh đạo tỉnh".

Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu, tại Văn bản số 3424/TTCP-C.IV ngày 27/12/2016, Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty 91 thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý thực hiện nghiêm các quy định trên của Đảng, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời theo dõi, nắm tình hình, phát hiện, xử lý và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast