Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

(Baohatinh.vn) - Trong những năm qua, địa bàn Hà Tĩnh cơ bản ổn định, không có điểm nóng về an ninh trật tự liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Sáng 8/5, đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ do Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trên địa bàn Hà Tĩnh có 2 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Công giáo và Phật giáo với hơn 192.000 tín đồ, 370 cơ sở thờ tự, 155 chức sắc.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Công tác vận động chức sắc, chức việc đồng bào các tôn giáo được quan tâm từ tỉnh đến cơ sở.

Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Phan Quốc Khánh báo cáo tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Hà Tĩnh.

Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản hướng dẫn thi hành đã được tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương phổ biến, quán triệt sâu rộng đến các thành phần liên quan.

Công tác ban hành văn bản liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh đúng thẩm quyền, nội dung, trình tự, quá trình xây dựng, ban hành và quy định của pháp luật. Hà Tĩnh thường xuyên triển khai thực hiện bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác này trong hệ thống chính trị.

Hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Ông Nguyễn Đăng Bản - thành viên đoàn kiểm tra Ban Tôn giáo Chính phủ nêu một số câu hỏi liên quan tới việc thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Hà Tĩnh.

Các cơ sở thờ tự tôn giáo được quan tâm sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải quyết cơ bản kịp thời các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiều tăng, ni, linh mục cùng đông đảo tín đồ tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động từ thiện xã hội.

Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tập trung trao đổi và làm rõ những nội dung đoàn kiểm tra quan tâm.

Hà Tĩnh cũng đã kiến nghị, đề xuất đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng đánh giá cao Hà Tĩnh đã làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua. Nhờ đó, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không có điểm nóng về an ninh trật tự liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được tăng cường.

Hà Tĩnh làm tốt công tác thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định.

Với những kiến nghị, đề xuất của Hà Tĩnh liên quan tới Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cũng như thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo với Ban Tôn giáo Chính phủ xem xét.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast