Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

(Baohatinh.vn) - Quan tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang là nhiệm vụ quan trọng, luôn được Hà Tĩnh quan tâm thực hiện.

Thời gian qua, Trung ương và tỉnh đã ban hành nhiều văn bản về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong CBCCVC và CBCS lực lượng vũ trang (sau đây gọi chung là CBCCVC).

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Các cán bộ ở trung tâm giao dịch “một cửa” ở Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn nhiệt tình hướng dẫn công dân khi đến giao dịch.

Đáng chú ý có Chỉ thị số 35-CT/TU, ngày 4/11/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ CBCCVC và CBCS lực lượng vũ trang; Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 22/11/2017 ban hành quy định trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ CBCCVC và CBCS lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; Quy định số 890-QĐi/TU ngày 5/3/2019 do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp...

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Người dân ngày càng được phục vụ bằng các dịch vụ hiện đại và nhanh chóng

Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa bằng nhiều cách làm hiệu quả như ban hành quy chế hoạt động, nội quy, quy định nội bộ của cơ quan, đơn vị; tích cực thực hiện cải cách hành chính; xây dựng người cán bộ trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu.

Ông Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ là nội dung lớn được Đảng bộ khối quan tâm. Đảng ủy khối đã xây dựng, ban hành và yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện nghiêm nội dung xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho CBCCVC, người lao động về tinh thần, thái độ, trách nhiệm làm việc, chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử…”.

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Xây dựng văn hóa công sở góp phần giúp cán bộ công chức Đảng bộ Sở Tài nguyên và môi trường nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm làm việc.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đều đưa ra quy định “Tiêu chuẩn đạo đức cán bộ, công chức” để cán bộ thực hiện; tổ chức cho cán bộ, công chức ký cam kết thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng văn hóa công sở. Nhiều đơn vị bố trí hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng… để tổ chức, cá nhân phản ánh, góp ý về tinh thần phục vụ, thái độ giao tiếp, ứng xử trong thực thi công vụ.

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn tổ chức đối thoại để nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc, bức xúc của người lao động. (Ảnh tư liệu - Tiến Phúc).

Ông Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà chia sẻ: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong CBCCVC ở Đảng bộ huyện luôn gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Người đứng đầu phải cụ thể hóa các quy định thành quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó lấy vai trò nêu gương để khuyến khích CBCCVC thực hiện; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm của CBCCVC và động viên, lan tỏa những đồng chí thực hiện tốt”.

Mới đây, để tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong CBCCVC, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 29-KL/TU ngày 22/7/2021 về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong CBCCVC và CBCS lực lượng vũ trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Thực hiện nghiêm các quy định hội họp là một trong những cách làm nhằm góp phần nâng cao đạo đức công vụ. (Ảnh tư liệu).

Kết luận đặt ra yêu cầu, trên cơ sở các chủ trương, quy định, quy chế của Trung ương và của tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị rà soát, điều chỉnh, bổ sung, cụ thể hóa các quy chế, quy định, chuẩn mực đạo đức để quản lý, nhận xét, đánh giá ý thức chấp hành, kết quả thực hiện đối với CBCCVC; phát huy vai trò, trách nhiệm và đề cao sự gương mẫu của người đứng đầu. Kết luận cũng chỉ rõ những điều CBCCVC được làm và không được làm.

Triển khai kết luận trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị, địa phương đã linh hoạt quán triệt nghị quyết thông qua hình thức hội nghị trực tuyến; sao gửi văn bản điện tử; nhắc nhở, quán triệt lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, cuộc họp phòng, chống dịch có quy mô nhỏ.

Hà Tĩnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, nền nếp

Huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương và tỉnh bằng hình thức trực tuyến xuống tận các cơ sở.

Bà Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Xuân cho biết: “Từ đầu tháng 8, Huyện ủy Nghi Xuân đã tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của huyện đến 17 điểm cầu xã, thị trấn. Trong đó có quán triệt nội dung Kết luận số 29-KL/TU, từ đó sẽ triển khai sâu rộng nội dung này nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thúc đẩy hành động của đội ngũ CBCCVC trong nâng cao đạo đức công vụ, đáp ứng yêu cầu mới”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast