Huyện ủy Cẩm Xuyên đối thoại với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân

(Baohatinh.vn) - Đối thoại với người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cán bộ, hội viên nông dân đã kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình phát triển nông nghiệp.

Huyện ủy Cẩm Xuyên đối thoại với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân

Đại biểu tham dự hội nghị

Sáng 13/4, Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

Huyện ủy Cẩm Xuyên đối thoại với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cẩm Xuyên Hà Thị Việt Ánh: Đây là sự kiện quan trọng nhằm phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là lắng nghe, nắm bắt tâm tư, những kiến nghị đề xuất của cán bộ, hội viên nông dân trong quá trình sản xuất, kinh doanh để từ đó các ngành, các cấp tiếp thu và giải đáp.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp. Cán bộ, hội viên nông dân huyện Cẩm Xuyên cũng kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trên địa bàn.

Huyện ủy Cẩm Xuyên đối thoại với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân

Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Duệ Đậu Thị Huyền: Phụ cấp của chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể hiện nay quá thấp và cấp phó hầu như không có nên rất khó khăn cho hoạt động cơ sở, đề nghị huyện có chính sách hỗ trợ.

Các ý kiến cho rằng: chế độ phụ cấp cho hội viên hội nông dân ở cơ sở chưa phù hợp, cần có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách thôn, xóm; nhu cầu làm đường bê tông và rải thảm cacbon rất lớn nhưng chỉ tiêu phân bổ còn thấp và chậm.

Cần xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, phát triển du lịch cộng đồng; đưa vào các loại giống lúa chủ lực, có năng suất, chất lượng cao; quan tâm đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn; rác thải tại các điểm tập kết ở các xã, thị trấn cơ bản còn lẫn lộn rác hữu cơ và vô cơ, cần có giải pháp phân loại rác tại nguồn…

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và các phòng, ngành địa phương đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp các vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ.

Huyện ủy Cẩm Xuyên đối thoại với hơn 150 cán bộ, hội viên nông dân

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyên Văn Thành kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành ghi nhận và cảm ơn cán bộ, hội viên hội nông dân đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại, đề xuất các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn ở địa phương.

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên đề nghị thời gian tới, UBND huyện và các phòng, ngành đưa vào kế hoạch các giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn để phối hợp xử lý các vấn đề: môi trường đô thị, kênh thủy lợi thị trấn Cẩm Xuyên chảy qua Trung đoàn 841...

Phòng NN&PTNT phối hợp với các phòng, ngành liên quan thực hiện định hướng giúp nông dân sản xuất, tăng cường sản xuất theo giá trị; thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; liên kết sản xuất với doanh nghiệp; xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... nhằm đưa nông nghiệp phát triển, trở thành lĩnh vực mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cẩm Xuyên.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast