Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Để hoàn thành các nội dung, đảm bảo chất lượng, UBND tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện tài liệu, các ban HĐND tỉnh cùng song hành thẩm định nội dung trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra đầu tháng 7 tới.

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Sáng nay (30/6), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phiên họp thứ 46 soát xét công tác chuẩn bị nội dung Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng;

Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trương Thanh Huyền;

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Nguyễn Hồng Lĩnh, Đặng Ngọc Sơn cùng tham dự

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 15 sẽ có 22 báo cáo được trình bày, trong đó có 14 nghị quyết chuyên đề được xem xét, ban hành.

Trên cơ sở đó, các ban HĐND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch kỳ họp tổ chức làm việc với cơ quan chức năng để thẩm tra nội dung trình kỳ họp theo luật định. Đến nay, các ban HĐND tỉnh đã làm việc với các ngành về nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Trưởng ban Pháp chế (HĐND tỉnh) Nguyễn Huy Hùng góp ý thêm một số nội dung sửa đổi, bổ sung trong Nghị quyết 156 ngày 17/7/2019

Ngoài ra, lãnh đạo các ban HĐND cũng đã tham gia các cuộc làm việc của UBND tỉnh với các ngành về góp ý nội dung đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Đối với công tác chất vấn tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, lựa chọn và đề xuất lĩnh vực, nội dung cần chất vấn tại kỳ họp. Đến nay, các đại biểu đã có ý kiến, văn phòng đã hoàn thiện, xin ý kiến Thường trực HĐND trước khi ban hành.

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt trao đổi một số nội dung liên quan đến nghị quyết chuyên đề về nhóm chính sách phục hồi, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp như: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp, bố trí hội trường, kinh phí, hậu cần, phục vụ…

Tại phiên họp, các đại biểu cho rằng, về thời gian kỳ họp nên diễn ra trong thời gian từ 2 đến 2,5 ngày; nên chọn từ 1 đến 2 vấn đề quan trọng, nổi bật, thu hút sự quan tâm để chất vấn tại hội trường.

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng tiếp thu và giải trình một số nội dung liên quan đến các nghị quyết chuyên đề trình tại kỳ họp mà đại biểu quan tâm.

Đồng thời góp ý thêm một số nội dung trong các nghị quyết chuyên đề dự kiến trình kỳ họp tới như: bổ sung một số nội dung trong nhóm chính sách phục hồi, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19; sửa đổi, bổ sung một số nội dung Nghị quyết 156 ngày 17/7/2019 quy định về số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; chức danh, số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Nghị quyết về việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Hương Sơn...

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn thống nhất, kỳ họp sẽ diễn ra trong 2,5 ngày. Để hoàn thành các nội dung, đảm bảo chất lượng, sau phiên họp UBND tỉnh khẩn trương hoàn thiện tài liệu, các ban HĐND cùng song hành thẩm định. Sẽ không tiến hành thảo luận tổ trước kỳ họp mà thảo luận tổ trực tiếp tại hội trường. Liên quan đến hoạt động chất vấn, tại kỳ họp cần thiết phải chất vấn trực tiếp.

Khẩn trương hoàn thiện nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Về các nghị quyết chuyên đề, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận, tại kỳ họp sẽ chưa xem xét, Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 143/2015/NQ-HĐND ngày 17/7/2015 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông khác tham gia bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi các môn văn hóa và cuộc thi khoa học kỹ thuật; quy định cơ chế thu và sử dụng tiền thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đối với Nghị quyết về việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Hương Sơn... do huyện Cẩm Xuyên chưa đảm bảo các nội dung, yêu cầu nên sẽ không đưa địa phương này vào nghị quyết.

Tại kỳ họp sẽ có báo cáo đánh giá toàn diện về Nghị quyết 156 ngày 17/7/2019; đồng thời sẽ tiếp thu các nội dung còn bất cập trong nghị quyết để tiến hành nghiên cứu sửa một cách căn bản vào kỳ họp cuối năm. Về chính sách hậu Covid-19, đề nghị UBND tỉnh phải đứng trên quan điểm thúc đẩy tăng trưởng, hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn để tiếp tục hoàn thiện các nội dung còn thiếu.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast