Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

(Baohatinh.vn) - Đến nay, chỉ số hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đã đạt 13,7/22 điểm, cao hơn mức bình quân của cả nước, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính.

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Thực hiện tốt số hóa hồ sơ tạo thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc thực hiện tốt số hóa hồ sơ sẽ giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cũng như được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số.

Xác định được tầm quan trọng của công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính nên thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao mức độ số hóa hồ sơ như: hướng dẫn việc cập nhật và số hóa hồ sơ trên hệ thống thông tin các trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, cập nhật TTHC và quy trình thực hiện trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức đầu mối các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Triển khai số hóa hồ sơ giúp người dân hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số. Trong ảnh: Các bước đăng ký khai sinh được thao tác trên cổng dịch vụ công liên thông nhờ số hóa được hồ sơ, dữ liệu.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến khi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ trực tiếp.

Nhờ đó, đến nay, mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương đều đạt ở mức khá cao. Tiêu biểu như: TX Hồng Lĩnh trên 71,2%, TX Kỳ Anh trên 69,7%, huyện Thạch Hà trên 68,4%, huyện Kỳ Anh 66,2%, huyện Hương Khê 64,5%, TP Hà Tĩnh 64,1%... Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 81,09%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 59,7%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ yêu cầu các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; chủ động khắc phục hạn chế, vướng mắc trong vận hành cấp xã…
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Đồng chí Võ Trọng Hải khẳng định trên cương vị mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ tiền bối; cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết tâm xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, liêm chính, đổi mới và hành động...
Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh tập trung xử lý các ý kiến, kiến nghị của công dân, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền cơ sở.