Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

(Baohatinh.vn) - Đến nay, chỉ số hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đã đạt 13,7/22 điểm, cao hơn mức bình quân của cả nước, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính.

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Thực hiện tốt số hóa hồ sơ tạo thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc thực hiện tốt số hóa hồ sơ sẽ giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cũng như được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số.

Xác định được tầm quan trọng của công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính nên thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao mức độ số hóa hồ sơ như: hướng dẫn việc cập nhật và số hóa hồ sơ trên hệ thống thông tin các trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, cập nhật TTHC và quy trình thực hiện trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức đầu mối các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Triển khai số hóa hồ sơ giúp người dân hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số. Trong ảnh: Các bước đăng ký khai sinh được thao tác trên cổng dịch vụ công liên thông nhờ số hóa được hồ sơ, dữ liệu.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến khi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ trực tiếp.

Nhờ đó, đến nay, mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương đều đạt ở mức khá cao. Tiêu biểu như: TX Hồng Lĩnh trên 71,2%, TX Kỳ Anh trên 69,7%, huyện Thạch Hà trên 68,4%, huyện Kỳ Anh 66,2%, huyện Hương Khê 64,5%, TP Hà Tĩnh 64,1%... Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 81,09%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 59,7%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị là nội dung rất quan trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện.
Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, nhất là những nội dung liên quan tới lĩnh vực đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.
Các địa phương vinh danh điển hình thi đua yêu nước

Các địa phương vinh danh điển hình thi đua yêu nước

Chiều 9/9, phường Nam Hồng Lĩnh, xã Đồng Tiến, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2025, phát động thi đua đến năm 2030. Cùng ngày, phường Hà Huy Tập tổ chức hội nghị lần thứ nhất, vinh danh 18 tập thể, 46 cá nhân xuất sắc.