Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

(Baohatinh.vn) - Đến nay, chỉ số hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đã đạt 13,7/22 điểm, cao hơn mức bình quân của cả nước, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính.

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Thực hiện tốt số hóa hồ sơ tạo thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc thực hiện tốt số hóa hồ sơ sẽ giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cũng như được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số.

Xác định được tầm quan trọng của công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính nên thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao mức độ số hóa hồ sơ như: hướng dẫn việc cập nhật và số hóa hồ sơ trên hệ thống thông tin các trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, cập nhật TTHC và quy trình thực hiện trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức đầu mối các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Triển khai số hóa hồ sơ giúp người dân hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số. Trong ảnh: Các bước đăng ký khai sinh được thao tác trên cổng dịch vụ công liên thông nhờ số hóa được hồ sơ, dữ liệu.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến khi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ trực tiếp.

Nhờ đó, đến nay, mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương đều đạt ở mức khá cao. Tiêu biểu như: TX Hồng Lĩnh trên 71,2%, TX Kỳ Anh trên 69,7%, huyện Thạch Hà trên 68,4%, huyện Kỳ Anh 66,2%, huyện Hương Khê 64,5%, TP Hà Tĩnh 64,1%... Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 81,09%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 59,7%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.