Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn hàng năm đạt từ 98,2-99,7%, giảm hẳn tình trạng chậm hồ sơ.

Chiều nay (13/6), đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đầu có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên về tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2015-2018.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan cùng tham dự buổi làm việc

Xác định CCHC là nội dung quan trọng nhất, quyết định đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động chung của huyện nên trong thời gian qua, Cẩm Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả 6 nội dung quan trọng của công tác CCHC.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Trưởng phòng Nội vụ huyện Nguyễn Trọng Thụ báo cáo kết quả công tác CCHC của Cẩm Xuyên.

Việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn hàng năm luôn đạt từ 98,2 – 99,7%, giảm hẳn tình trạng chậm hồ sơ. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Quá trình giải quyết hồ sơ cho nhân dân được đảm bảo đúng quy định, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: Nhiều chỉ tiêu về CCHC của huyện còn ở mức thấp, nhất là liên quan đến việc áp dụng hệ thống ISO và sự hài lòng của người dân.

Huyện đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả xử lý công việc. Chủ động xây dựng, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Cẩm Xuyên cũng đã rà soát chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu, tổ chức bộ máy phù hợp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, đảm bảo tính tự chủ trong tổ chức và hoạt động.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Chánh Thanh tra tỉnh Võ Văn Phúc: Cẩm Xuyên cần lựa chọn kỹ lưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thủ tục của người dân và doanh nghiêp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC trên địa bàn Cẩm Xuyên còn một số hạn chế, nhất là người đứng đầu của một số cơ quan, địa phương chưa có sự quan tâm đầu tư đúng mức về công tác CCHC; một số cán bộ, công chức, viên chức còn vi phạm kỷ luật; chất lượng ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cấp xã còn thấp, có nhiều sai sót; công tác kiểm soát TTHC còn lúng túng, bị động, số thủ tục, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được tiếp nhận, xử lý ở mức độ 3 còn thấp…

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn giám sát và giải trình một số nội dung trong thẩm quyền.

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả Cẩm Xuyên đạt được trong CCHC; đồng thời góp ý một số nội dung liên quan về: Kiểm tra, giám sát việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cấp xã; áp dụng hệ thống ISO; bố trí đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ giải quyết TTHC; các giải pháp xây dựng cơ chế một cửa đồng đều giữa các xã; các giải pháp triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả huyện Cẩm Xuyên đạt được trong công tác CCHC.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

Để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cẩm Xuyên tiếp tục tập trung cao cho công tác CCHC, nhất là việc triển khai tại các xã, thị trấn để đáp ứng yêu cầu phát triển; quan tâm, chủ động khắc phục một cách nghiêm túc các tồn tại, hạn chế được chỉ ra qua các cuộc thanh tra, kiểm tra về CCHC.

Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nội dung CCHC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ để chấn chỉnh, đánh giá đúng, thực chất đội ngũ cán bộ, công chức; tập trung cao độ, làm bài bản, chắc chắn trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast