Trong khi Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng hồ sơ quá hạn thì tại các trung tâm hành chính công cấp huyện, tỷ lệ hồ sơ bị quá hạn từ đầu năm đến nay đang chiếm tỷ lệ lớn.
Các trung tâm hành chính công ở Hà Tĩnh đang siết chặt các biện pháp phòng dịch và kêu gọi mỗi người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch cần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương Hà Tĩnh chuyển đổi hình thức làm việc từ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên giấy sang môi trường điện tử nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành tại trung tâm trên 6 nội dung.
Sau gần một thập kỷ tập trung quyết liệt, cải cách hành chính Hà Tĩnh đã tăng 15 bậc, xếp thứ 12 cả nước, 4 năm liên tiếp (2016 - 2019) xếp thứ nhất các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ.
Năm 2019, Hà Tĩnh xếp thứ 12 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC), tăng 1 bậc so với 2018. Theo Sở Nội vụ, kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và sáng tạo của các cấp, trong đó có 5 sáng kiến nổi bật.
Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) Hà Tĩnh vừa triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức công tác tại trung tâm trên 5 cấp độ.
Chiều nay (9/7), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2018.
Thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn hàng năm đạt từ 98,2-99,7%, giảm hẳn tình trạng chậm hồ sơ.
Được ví như “trung tâm phục vụ hành chính công” thu nhỏ tại xã, phường, phần mềm “công sở thông minh” cấp xã đang ngày càng chứng minh hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) ở Hà Tĩnh
Chiều 14/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường kinh doanh và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Cùng với nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, thời gian qua, Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) góp phần tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Từ đầu năm 2019 cho đến ngày 10/3, Hà Tĩnh có 1.680 hồ sơ hành chính cấp huyện bị quá hạn trên dịch vụ công trực tuyến. Nhiều đơn vị có số lượng hồ sơ quá hạn hiển thị trên cổng dịch vụ công trực tuyến lớn như: TP Hà Tĩnh, Can Lộc, Hương Khê, TX Kỳ Anh...
Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT đồng thời thực hiện đồng bộ, bài bản công tác tập huấn và thông tin tuyên truyền, đến nay, Hà Tĩnh đã có 2.350 thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai ở mức độ 3, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Cùng với Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, 13/13 trung tâm hành chính cấp huyện đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Những tiện ích từ Zalo phục vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đang được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.
Dù triển khai nhiều giải pháp khắc phục, kiểm soát, tuy nhiên, đến nay, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn là đơn vị có số lượng hồ sơ quá hạn xử lý đứng đầu toàn tỉnh. Nhiều hồ sơ bị quá hạn đã gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Sau gần 2 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trả hàng trăm nghìn hồ sơ bảo đảm an toàn, chính xác, kịp thời.
Bên cạnh những hình ảnh chính thức thường thấy của lãnh tụ Nga Vladimir Lenin, trang RTBH đã giới thiệu các bức ảnh hiếm gặp trong đời sống hàng ngày của ông.