Người dân Hà Tĩnh đánh giá chất lượng CBCC tại Trung tâm Hành chính công với 5 cấp độ

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) Hà Tĩnh vừa triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức công tác tại trung tâm trên 5 cấp độ.

Người dân Hà Tĩnh đánh giá chất lượng CBCC tại Trung tâm Hành chính công với 5 cấp độ

Người dân, doanh nghiệp được phép đánh giá chất lượng phục vụ tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh ở 5 cấp độ

Theo đó, hệ thống đo lường này cho phép người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch có thể đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức tại trung tâm với 5 cấp độ: Rất kém, kém, trung bình, tốt, rất tốt.

Ngoài việc hệ thống cho phép người dân, doanh nghiệp đánh giá cụ thể về các nội dung mà cán bộ, công chức đã phục vụ mình, hệ thống đo lường được sử dụng để tiếp nhận những đánh giá về cơ sở vật chất tại trung tâm, công tác vệ sinh, đón tiếp.

Người dân Hà Tĩnh đánh giá chất lượng CBCC tại Trung tâm Hành chính công với 5 cấp độ

Đây là giải pháp góp phần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm

Ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trước đây, việc đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức và của trung tâm nói chung chỉ ở 2 cấp độ hài lòng và không hài lòng.

Nhằm không ngừng nâng cao ý thức, tinh thần, thái độ và trách nhiệm phục vụ cho mỗi cán bộ, công chức tại trung tâm, góp phần nâng cao sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, đơn vị đã triển khai việc đánh giá theo 5 bước.

Đây được kỳ vọng sẽ là giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh nhà.

Được biết, kết quả đánh giá sẽ được Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh tổng hợp và gửi về cho các đơn vị chủ quản của các cán bộ, công chức.

Những cán bộ, công chức nào thường xuyên bị người dân, doanh nghiệp đánh giá từ trung bình cho đến kém và rất kém thì đơn vị chủ quản sẽ có các giải pháp để xử lý, chấn chỉnh kịp thời.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tập trung rà soát, hoàn thiện dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Tập trung rà soát, hoàn thiện dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm yêu cầu quá trình hoàn thiện dự thảo phương án sắp xếp ĐVHC cấp xã cần bám sát yêu cầu chỉ đạo của Trung ương, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, thận trọng, có chọn lọc, phù hợp thực tiễn; đảm bảo hài hòa giữa kế thừa, ổn định và đổi mới, mở rộng không gian phát triển...
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố

Đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố ở Hà Tĩnh có vai trò quan trọng, là cầu nối đưa các chủ trương, chính sách đến với Nhân dân. Dù vậy, bên cạnh những cán bộ năng nổ, nhiệt tình cũng còn không ít bất cập, nhất là chất lượng của một số cán bộ thôn, tổ dân phố chưa đáp ứng yêu cầu.
Dự kiến tên gọi của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất

Dự kiến tên gọi của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trung ương thống nhất chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh cả nước còn 34 đơn vị, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc Trung ương.