Người dân hài lòng với dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau gần 2 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trả hàng trăm nghìn hồ sơ bảo đảm an toàn, chính xác, kịp thời.

Người dân hài lòng với dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Tĩnh

Cán bộ TTHCC tỉnh và người dân đăng ký nhận, trả kết quả TTHC tại quầy của Bưu điện đặt tại TTHCC

Nhận giấy phép lái xe từ nhân viên bưu điện đưa đến trao trả tận nhà, chị Nguyễn Thị Mai (thôn Châu Linh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ) cảm thấy rất hài lòng. Để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, chị Mai chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục tại Sở Giao thông - Vận tải và sau 7 ngày chị đã nhận được giấy mới ngay tại nhà. Chi phí cho việc nhận giấy phép lái xe tại nhà của chị Mai chỉ hết 26.000 đồng.

“Từ nhà tôi đến Sở GTVT hơn 60km, tiền xe đi - về hết 100.000 đồng, chưa kể còn phải mất nửa ngày công. Nhưng nhờ dịch vụ chuyển phát tận nhà của bưu điện tôi vừa không mất công lại đỡ tốn tiền hơn nhiều lần. Dịch vụ đưa đến tận nhà, đúng thời gian gian quy định. Đúng là quá thuận lợi cho người dân” - Chị Mai vui vẻ nói.

Chị Mai là 1 trong số hàng nghìn khách hàng của Bưu điện Hà Tĩnh đã được phục vụ dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu trong gần 2 năm qua. Theo đó, thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trả hơn 224.000 hồ sơ bảo đảm an toàn, chính xác, kịp thời. Các loại giấy tờ, hồ sơ chủ yếu được tiếp nhận và trả qua dịch vụ bưu chính công gồm: giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, sổ BHXH…

Người dân hài lòng với dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Tĩnh

Điểm đăng ký nhận, trả kết quả TTHC của Bưu điện Hà Tĩnh tại TTHCC tỉnh

Ngay sau khi Trung tâm Hành chính công tỉnh (TTHCC) đi vào hoạt động (13/7/2017), Bưu điện Hà Tĩnh đã bố trí 2 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ, thực hiện chức năng chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho 18 sở, ban, ngành. Tại TTHCC tỉnh, bưu điện còn thực hiện chức năng chuyển hồ sơ từ TTHCC về các sở ban ngành để giải quyết và chuyển tra kết quả từ sở ban ngành về TTHCC tỉnh để chuyển trả người dân, thay thế cho việc công chức vừa làm việc vừa vận chuyển hồ sơ.

“Việc bố trí quầy bưu điện tiếp nhận chuyển phát hồ sơ tại TTHCC đã giúp cho cán bộ công chức các sở, ban ngành đảm bảo thời gian trực tại trung tâm để tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động dịch vụ bưu chính công ích đã phát huy hiệu quả cao, thực hiện nhiệm vụ chuyển phát hồ sơ đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời” - Phó Giám đốc TTHCC tỉnh Hoàng Tùng Phong cho biết.

Người dân hài lòng với dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Tĩnh

Cán bộ Bưu điện tỉnh tập huấn sử dịch dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích cho cán bộ chính quyền cơ sở ở Thạch Hà

Hiện tại, Bưu điện tỉnh và Trung tâm Công báo tin học tỉnh đang phối hợp triển khai kết nối công nghệ thông tin với cổng dịch vụ công trực tuyến. Sau khi kết nối hoàn thành, người dân có thể nộp hồ sơ qua mạng và yêu cầu bưu điện đến thu gom hồ sơ gốc chuyển đi, hoặc bưu điện chuyển trả kết quả tại địa chỉ hoặc cả 2, vừa chuyển hồ sơ gốc, vừa nhận kết quả tại địa chỉ.

Người dân hài lòng với dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Tĩnh

Dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện tỉnh đáp ứng yêu cầu: an toàn, chính xác, kịp thời.

Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh Nguyễn Long Giang cho biết: "Phát huy những ưu thế của dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh đang đề xuất bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận một số TTHC thay thế cho một số cơ quan có số lượng hồ sơ TTHC phát sinh ít nhưng vẫn phải bố trí công chức trực thường xuyên tại TT HCC. Việc thay thế tiếp nhận hồ sơ tại TTHCC sẽ tăng vai trò giám sát của bên thứ 3 trong cải cách hành chính, đảm bảo tính công khai, minh bạch và mục tiêu tinh giảm biên chế."

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Cách trang trí giao diện iPhone độc đáo

Cách trang trí giao diện iPhone độc đáo

Trang trí iPhone giúp máy đẹp hơn và thể hiện cá tính. Với mẹo đổi hình nền, sắp xếp ứng dụng và dùng theme miễn phí, bạn dễ dàng tạo giao diện gọn gàng, độc đáo.
10 năm nữa, còn ai xem bóng đá trên TV?

10 năm nữa, còn ai xem bóng đá trên TV?

Thế hệ tiếp theo đang tiếp cận thể thao theo một cách khác, trong thời kỳ Internet lên ngôi và người dùng không bị giới hạn ở lựa chọn nội dung.
Tại sao điện thoại bị nóng và nhanh hết pin?

Tại sao điện thoại bị nóng và nhanh hết pin?

Trong quá trình sử dụng, những vấn đề chúng ta thường gặp ở “dế yêu” của mình là điện thoại bị nóng và nhanh hết pin. Tình trạng này xảy ra khiến nguời dùng không khỏi lo lắng.
Mức giá khó tin của iPhone gập

Mức giá khó tin của iPhone gập

Một dự báo mới cho thấy chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có mức giá rất cao, cùng phân khúc với dòng laptop đắt nhất của hãng là MacBook Pro 16 inch.
Nguyên nhân khiến Zalo bị vô hiệu hóa và cách xử lý

Nguyên nhân khiến Zalo bị vô hiệu hóa và cách xử lý

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng vì ảnh hưởng trực tiếp đến liên lạc, công việc và bảo mật cá nhân. Việc hiểu rõ nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và hướng xử lý kịp thời sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và phục hồi quyền truy cập nhanh chóng.
Khi người trẻ chọn AI để “chữa lành”

Khi người trẻ chọn AI để “chữa lành”

AI đang được nhiều người trẻ sử dụng để tìm kiếm thông tin, để  giãi bày và được động viên tinh thần. Tuy nhiên điều này có thể dẫn tới việc người dùng sẽ bị "lệ thuộc cảm xúc" vào máy móc. 
Hướng dẫn dịch văn bản trên iPhone

Hướng dẫn dịch văn bản trên iPhone

Nhờ có Apple Intelligence, các thao tác trên iPhone trở nên thông minh và tiện lợi hơn rất nhiều, kể cả việc dịch văn bản. Bạn không cần cài thêm ứng dụng hỗ trợ, chỉ với vài thao tác là iPhone có thể hiểu và dịch nội dung nhanh chóng, tự nhiên và chính xác.