Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

(Baohatinh.vn) - Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của Hà Tĩnh cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Trong 4 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của Hà Tĩnh đạt 26,6%, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Là đầu mối trong giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh nên trong những tháng đầu năm, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn diễn ra thông suốt.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong 4 tháng đầu năm là 11.320 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết 10.559, trong đó đúng hạn 10.557 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,98%, quá hạn 2; hồ sơ đang xử lý là 761 hồ sơ.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Hà Tĩnh đang nỗ lực tuyên truyền người dân chủ động thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cùng với việc tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định hồ sơ, thủ tục cho đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Chính phủ.

Đến nay, dù việc cách ly xã hội đã được nới lỏng song Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn đang có sự tập trung cao, không chủ quan, lơ là. Mọi cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và ngồi giữ đúng khoảng cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Các trung tâm hành chính công 2 cấp đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, một trong những điểm nhấn trong 4 tháng đầu năm 2020 là số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến tăng cao.

"Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 3.320, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến là 22,76%, vượt chỉ tiêu đề ra” – ông Phong cho biết.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Trong 4 tháng đầu năm, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các trung tâm hành chính công 2 cấp vẫn diễn ra thông suốt.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông, trong 4 tháng đầu năm, số lượng hồ sơ TTHC phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 là 3.363 (đạt tỷ lệ gần 26,6%), cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này là cả một quá trình nỗ lực vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các kỹ năng về nộp hồ sơ trực tuyến của các cấp, ngành.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm cấp huyện đang tiếp tục quán triệt với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đến giao dịch thực hiện việc nộp hồ sơ qua trực tuyến để giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Với yêu cầu phấn đấu hoàn thành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trước 31/12/2030, Thủ tướng giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Tập đoàn Công nghiệp năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Hồng Lĩnh, Trần Báu Hà đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm và tham gia Tết trồng cây tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh.
Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách hành chính, việc tinh gọn bộ máy, sáp nhập các cơ quan có chức năng tương đồng đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm nguồn lực và phục vụ nhân dân tốt hơn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự đồng thuận cao từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cũng như sự công bằng, minh bạch và hỗ trợ thiết thực từ phía Nhà nước.
Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Đón mùa xuân đầu tiên với đơn vị hành chính mới, mỗi người dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) càng thêm khí thế, quyết tâm xây dựng huyện nhà phát triển vững mạnh hơn.
Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đề nghị các đơn vị bố trí quân số, phương tiện máy móc, thiết bị, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.
“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

Những ngày này, các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) rợp sắc đỏ của cờ hoa, tô thắm diện mạo cho “phố núi” vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập huyện.
Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Các cán bộ, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) qua các thời kỳ vui mừng trước những kết quả mà thị xã đã đạt được trong năm 2024, đồng thời đóng góp những ý kiến tâm huyết đối với việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới.