Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

(Baohatinh.vn) - Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của Hà Tĩnh cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Trong 4 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của Hà Tĩnh đạt 26,6%, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Là đầu mối trong giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh nên trong những tháng đầu năm, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn diễn ra thông suốt.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong 4 tháng đầu năm là 11.320 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết 10.559, trong đó đúng hạn 10.557 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,98%, quá hạn 2; hồ sơ đang xử lý là 761 hồ sơ.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Hà Tĩnh đang nỗ lực tuyên truyền người dân chủ động thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cùng với việc tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định hồ sơ, thủ tục cho đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Chính phủ.

Đến nay, dù việc cách ly xã hội đã được nới lỏng song Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vẫn đang có sự tập trung cao, không chủ quan, lơ là. Mọi cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và ngồi giữ đúng khoảng cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Các trung tâm hành chính công 2 cấp đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, một trong những điểm nhấn trong 4 tháng đầu năm 2020 là số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến tăng cao.

"Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 3.320, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến là 22,76%, vượt chỉ tiêu đề ra” – ông Phong cho biết.

Hà Tĩnh: Hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao gấp 3 lần cùng kỳ

Trong 4 tháng đầu năm, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các trung tâm hành chính công 2 cấp vẫn diễn ra thông suốt.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông, trong 4 tháng đầu năm, số lượng hồ sơ TTHC phát sinh qua hệ thống dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 là 3.363 (đạt tỷ lệ gần 26,6%), cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này là cả một quá trình nỗ lực vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các kỹ năng về nộp hồ sơ trực tuyến của các cấp, ngành.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm cấp huyện đang tiếp tục quán triệt với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân đến giao dịch thực hiện việc nộp hồ sơ qua trực tuyến để giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc vào sáng 5/5. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII - Hội nghị lịch sử, bàn về những quyết sách lịch sử trong giai đoạn cách mạng mới của nước ta, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2025 với tỷ lệ đồng tình cao hơn 98,8%. Điều đó không chỉ cho thấy đề án được chuẩn bị công phu, đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của người dân trước thời cơ, vận hội mới của quê hương, đất nước.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Hà Tĩnh đã hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri và nhân dân về dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Quá trình lấy ý kiến một lần nữa cho thấy sự đồng tình cao về chủ trương sắp xếp cũng như sự quan tâm đặc biệt với những vấn đề như tên gọi đơn vị mới hay trung tâm hành chính sau sắp xếp…