Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành tại trung tâm trên 6 nội dung.

Theo đó, để tiếp tục đánh giá sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiến hành triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại tất cả các quầy giao dịch TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp được phép đánh giá sự hài lòng của mình khi đến giao dịch tại các quầy TTHC của các sở, ban, ngành đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Việc triển khai hệ thống đánh giá nhằm thực hiện đúng nội dung của Thông tư 01/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Thiết bị sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đánh giá trên 6 nội dung gồm: tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định; thời gian thực hiện của từng cơ quan đơn vị tham gia giải quyết TTHC; số lần phải liên hệ nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; công khai thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từng triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên 5 cấp độ.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức công tác tại trung tâm trên 5 cấp độ: rất kém, kém, trung bình, tốt, rất tốt.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Hiện nay, trước mỗi quầy giao dịch hành chính của các sở, ban, ngành đều có một thiết bị để người dân đánh giá sự hài lòng của mình.

Theo đánh giá, việc triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng ngay tại tất cả các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành và thông qua 6 nội dung sẽ giúp người dân đánh giá được một cách chi tiết, cụ thể hơn về các quy trình trong xử lý TTHC của các đơn vị, giúp UBND tỉnh nắm bắt được những vướng mắc, bất cập trong giải quyết TTHC của các đơn vị để chấn chỉnh kịp thời.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh trong 8 tháng đầu năm: Tổng số hồ sơ nhận giải quyết là trên 27.084 hồ sơ, trong đó số tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 4.684 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 17,61%); tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,98%. Trong tháng 8/2020, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,95%, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 21,42%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.
Các địa phương vinh danh điển hình thi đua yêu nước

Các địa phương vinh danh điển hình thi đua yêu nước

Chiều 9/9, phường Nam Hồng Lĩnh, xã Đồng Tiến, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2025, phát động thi đua đến năm 2030. Cùng ngày, phường Hà Huy Tập tổ chức hội nghị lần thứ nhất, vinh danh 18 tập thể, 46 cá nhân xuất sắc.
Phường Hoành Sơn - dư địa lớn, khát vọng mới

Phường Hoành Sơn - dư địa lớn, khát vọng mới

Với vị trí cửa ngõ phía Nam tỉnh Hà Tĩnh, hội tụ nhiều tiềm năng, phường Hoành Sơn đang quyết tâm biến lợi thế thành động lực phát triển, tạo nền tảng vững chắc để trở thành đô thị năng động, hiện đại trong tương lai.
Sẵn sàng cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh

Sẵn sàng cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh

Hội nghị điển hình tiên tiến ở cơ sở được chuẩn bị chu đáo, bài bản là nền tảng quan trọng để Hà Tĩnh tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước cấp tỉnh lần thứ VIII trong thời gian tới.
Chính sách mới cho trưởng thôn, tổ trưởng dân phố

Chính sách mới cho trưởng thôn, tổ trưởng dân phố

Chính phủ ban hành Quyết định 759/QĐ-TTg năm 2025 trong đó nhấn mạnh, trước hết, giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức, viên chức của cấp huyện và cán bộ, công chức của cấp xã hiện có trước sắp xếp để bố trí cho các đơn vị hành chính cấp xã mới (sau sắp xếp).