Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành tại trung tâm trên 6 nội dung.

Theo đó, để tiếp tục đánh giá sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiến hành triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại tất cả các quầy giao dịch TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp được phép đánh giá sự hài lòng của mình khi đến giao dịch tại các quầy TTHC của các sở, ban, ngành đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Việc triển khai hệ thống đánh giá nhằm thực hiện đúng nội dung của Thông tư 01/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Thiết bị sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đánh giá trên 6 nội dung gồm: tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định; thời gian thực hiện của từng cơ quan đơn vị tham gia giải quyết TTHC; số lần phải liên hệ nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; công khai thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từng triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên 5 cấp độ.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức công tác tại trung tâm trên 5 cấp độ: rất kém, kém, trung bình, tốt, rất tốt.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Hiện nay, trước mỗi quầy giao dịch hành chính của các sở, ban, ngành đều có một thiết bị để người dân đánh giá sự hài lòng của mình.

Theo đánh giá, việc triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng ngay tại tất cả các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành và thông qua 6 nội dung sẽ giúp người dân đánh giá được một cách chi tiết, cụ thể hơn về các quy trình trong xử lý TTHC của các đơn vị, giúp UBND tỉnh nắm bắt được những vướng mắc, bất cập trong giải quyết TTHC của các đơn vị để chấn chỉnh kịp thời.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh trong 8 tháng đầu năm: Tổng số hồ sơ nhận giải quyết là trên 27.084 hồ sơ, trong đó số tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 4.684 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 17,61%); tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,98%. Trong tháng 8/2020, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,95%, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 21,42%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Tại Hà Tĩnh, sự kiện công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thực sự là một ngày hội lớn – ngày hội của đổi mới, của niềm tin, sự đồng lòng và khát vọng phát triển.
Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Sáng nay, 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh rộn ràng cờ hoa, trọng thể tổ chức lễ công bố các quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động. Hiện các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng để sẵn sàng cho việc vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Sau sắp xếp, sáp nhập, người dân được gì? Câu hỏi đó gửi gắm bao mong muốn, kỳ vọng của người dân Hà Tĩnh về một cơ cấu tổ chức mới gần gũi, trách nhiệm, hiệu quả và minh bạch hơn.