Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành tại trung tâm trên 6 nội dung.

Theo đó, để tiếp tục đánh giá sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiến hành triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân ngay tại tất cả các quầy giao dịch TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp được phép đánh giá sự hài lòng của mình khi đến giao dịch tại các quầy TTHC của các sở, ban, ngành đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Việc triển khai hệ thống đánh giá nhằm thực hiện đúng nội dung của Thông tư 01/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Thiết bị sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đánh giá trên 6 nội dung gồm: tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định; thời gian thực hiện của từng cơ quan đơn vị tham gia giải quyết TTHC; số lần phải liên hệ nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; công khai thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh từng triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên 5 cấp độ.

Trước đó, vào tháng 9/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai hệ thống đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức công tác tại trung tâm trên 5 cấp độ: rất kém, kém, trung bình, tốt, rất tốt.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Hiện nay, trước mỗi quầy giao dịch hành chính của các sở, ban, ngành đều có một thiết bị để người dân đánh giá sự hài lòng của mình.

Theo đánh giá, việc triển khai thiết bị đánh giá sự hài lòng ngay tại tất cả các quầy giao dịch của các sở, ban, ngành và thông qua 6 nội dung sẽ giúp người dân đánh giá được một cách chi tiết, cụ thể hơn về các quy trình trong xử lý TTHC của các đơn vị, giúp UBND tỉnh nắm bắt được những vướng mắc, bất cập trong giải quyết TTHC của các đơn vị để chấn chỉnh kịp thời.

Hà Tĩnh lắp thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân tại các quầy giao dịch hành chính

Người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh trong 8 tháng đầu năm: Tổng số hồ sơ nhận giải quyết là trên 27.084 hồ sơ, trong đó số tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 4.684 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 17,61%); tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,98%. Trong tháng 8/2020, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,95%, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 21,42%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, các đại biểu đã "hiến kế" nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm phát triển kinh tế - xã hội năm 2026, tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp 34 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2026. Trong đó, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.
Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đại biểu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh và sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
Ưu tiên quyết sách mở đường cho tăng trưởng năm 2026

Ưu tiên quyết sách mở đường cho tăng trưởng năm 2026

Trước thềm kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời phỏng vấn Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh về các nội dung trọng tâm dự kiến được thảo luận và thông qua tại kỳ họp.
Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Sau 5 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy ở các địa phương đã có nhiều chuyển biến. Gần 4.000 cán bộ, công chức, viên chức đã được điều động, biệt phái, tiếp nhận và bố trí về cấp xã, góp phần tăng cường năng lực quản trị ở cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Thời gian nào công bố số đơn vị bầu cử?

Thời gian nào công bố số đơn vị bầu cử?

Việc chia đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031 sẽ tạo thuận lợi cho cử tri tham gia bỏ phiếu và đảm bảo tính công bằng, hợp lý.
Hà Tĩnh được bầu 9 đại biểu Quốc hội

Hà Tĩnh được bầu 9 đại biểu Quốc hội

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI.