Sau tết, lượng người làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh tăng cao

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, số lượng người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh giao dịch tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Nhiều đơn vị đã tăng cường thêm nhân lực để tiếp nhận và giải quyết kịp thời, chu đáo cho người dân.

Sau tết, lượng người làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh tăng cao

Tư pháp là lĩnh vực có đông hồ sơ giao dịch nhất trong những ngày đầu năm.

Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong ngày 30/1, lượng người dân đến làm hồ sơ thủ tục tăng cao so với những ngày thường. Chỉ riêng tại quầy giao dịch của Sở Tư pháp, đến khoảng 15h chiều cùng ngày đã tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ.

Tổng hợp từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong 2 ngày làm việc sau kỳ nghỉ tết (27/1 và 30/1), đơn vị đã tiếp nhận trên 786 bộ hồ sơ, trong đó chủ yếu là tập trung vào các lĩnh vực: tư pháp, giao thông vận tải, lao động việc làm, xúc tiến thương mại…

Nguyên nhân là do sau tết người dân bắt đầu làm các hồ sơ thủ tục như: lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe… để tiến hành đi học tập, lao động ở trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Văn Hải (xã Cương Gián, Nghi Xuân) cho biết: “Sắp tới, tôi và một số người bạn đi xuất khẩu lao động theo một đơn hàng tại Nhật Bản nên ngay từ ra tết, chúng tôi đã cùng nhau đến Trung tâm Phục vụ hành chính công làm lý lịch tư pháp. Mặc dù lượng người đến trung tâm rất đông nhưng chúng tôi vẫn kịp làm thủ tục trong sáng mùng 9 tết”.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, vào những ngày thường, đơn vị tiếp nhận lượng hồ sơ dao động từ 100 - 200 bộ/ngày. Hiện nay, mặc dù gia tăng 2 - 3 lần lượng khách hàng đến làm thủ tục song cán bộ, nhân viên tại Trung tâm luôn nâng cao trách nhiệm, nỗ lực tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, xử lý kịp thời hồ sơ, thủ tục cho người dân.

Sau tết, lượng người làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh tăng cao

Thông thường, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán luôn có đông đảo người dân đến giao dịch hành chính.

Ông Hoàng Tùng Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: "Trung tâm xác định những ngày đầu năm lượng người dân đến làm thủ tục sẽ tăng cao nên từ trước tết, chúng tôi đã quán triệt với toàn thể cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động. Đặc biệt là nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết tận tình, chu đáo cho người dân. Những đơn vị có lượng khách hàng tăng đột biến cũng đã tăng cường thêm nhân lực để hỗ trợ việc tiếp nhận, xử lý kịp thời hồ sơ, thủ tục cho người dân”.

Được biết, trong 2 ngày làm việc sau kỳ nghỉ tết, Sở Tư pháp đã tăng cường thêm 2 cán bộ và Sở GTVT thêm 1 cán bộ đến trung tâm để hỗ trợ việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho khách hàng.

Sau tết, lượng người làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Tĩnh tăng cao

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn tận tình cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, người dân khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ giao dịch không yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu mà sẽ tra cứu trực tiếp trên hệ thống dữ liệu dân cư vừa được xây dựng để cập nhật toàn bộ các thông tin cá nhân. Điều này tạo thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân cũng như cán bộ trong tiếp nhận, xác minh và giải quyết thủ tục.

Ngoài tiếp nhận trực tiếp, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến trong 2 ngày đầu năm là 247 bộ, đạt gần 32%. Đây là một tín hiệu tích cực, tạo tiền đề để các đơn vị nỗ lực hơn trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giao dịch hành chính.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast