Sở Xây dựng Hà Tĩnh không có hồ sơ, thủ tục hành chính xử lý quá hạn

(Baohatinh.vn) - Rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; nâng cao thái độ phục vụ… được Sở Xây dựng Hà Tĩnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua để nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân và các tổ chức kinh tế.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh không có hồ sơ, thủ tục hành chính xử lý quá hạn

Sở Xây dựng đã chỉ đạo thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.

Nhiều năm đến thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng Hà Tĩnh, anh Phan Anh Đức (Công ty CP Xây dựng Xuyên Hà, TP Hà Tĩnh) thấy rõ sự thay đổi về cách thức làm việc, hiệu quả xử lý các thủ tục hành chính của đơn vị này.

“Hiện nay, các thủ tục hành chính của Sở Xây dựng đều đã được đưa vào Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh nên tôi không mất quá nhiều thời gian để đi xử lý, hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời có thể dễ dàng theo dõi quy trình xử lý hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào. Hơn nữa, tác phong làm việc của cán bộ đã chuyên nghiệp hơn, tạo tâm lý thoải mái cho các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện hồ sơ " – anh Đức chia sẻ.

Qua rà soát, Sở đã thống kê, lập danh mục và trình UBND tỉnh phê duyệt 32 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xây dựng đã được sửa đổi, bổ sung để thực hiện tại TTHCC tỉnh. Hiện, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đã áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trở lên. Năm 2018, Sở đưa vào áp dụng thêm 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, từ đó, nâng tổng số 25 dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, 4.

Sở cũng thực hiện rà soát, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính, trong đó đề nghị cắt giảm 9 thành phần hồ sơ, bãi bỏ hoặc đơn giản hóa cách thức thực hiện 11 thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết 12 thủ tục hành chính… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh không có hồ sơ, thủ tục hành chính xử lý quá hạn

100% thủ tục hành chính của Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã được đưa vào áp dụng tại TT HCC tỉnh.

Sở Xây dựng còn nhanh chóng thực hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả… tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của TTHCC tỉnh; trên Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và Cổng thông tin điện tử Sở Xây dựng để người dân, doanh nghiệp có thể theo dõi, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Lê Danh Trường – Cán bộ phụ trách CCHC Sở Xây dựng cho biết: “Sở rất quan tâm đến việc hiện đại hóa công tác CCHC và ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đã đem lại hiệu quả công việc cao, thuận tiện cho người dân khi đến liên hệ công tác. Từ đó, đã cắt giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính là 327 ngày trên tổng số 960 ngày, đạt tỉ lệ 34%”.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh không có hồ sơ, thủ tục hành chính xử lý quá hạn

Thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 976 hồ sơ thủ tục hành chính tại TTHCC tỉnh, chủ yếu thuộc các lĩnh vực như: thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thẩm định đồ án quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng… Số hồ sơ đơn vị đã giải quyết trước và đúng hạn là 865 hồ sơ, 111 hồ sơ đang trong quá trình xử lý và chờ bổ sung, không có hồ sơ xử lý quá hạn.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Trần Hậu Thành cho biết: “Sở sẽ tăng cường vai trò chỉ đạo, kiểm tra công tác CCHC; đẩy mạnh rà soát, xử lý các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc trách nhiệm tham mưu của sở. Đồng thời, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả của việc chuẩn hoá bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của Sở; tiếp tục cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến ở mức 3 và 4 tại TTHCC tỉnh”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast