Cập nhật: 11:07 14/10/2022
(Baohatinh.vn) - Chỉ đạo tại phiên tiếp công dân tháng 10/2022, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát lại đơn thư của công dân để tiếp tục xử lý theo đúng thời hạn, trình tự quy định; tăng cường tổ chức các buổi đối thoại với Nhân dân nhằm hạn chế khiếu kiện phát sinh.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Chỉ đạo tại phiên tiếp công dân tháng 10/2022, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát lại đơn thư của công dân để tiếp tục xử lý theo đúng thời hạn, trình tự quy định; tăng cường tổ chức các buổi đối thoại với Nhân dân nhằm hạn chế khiếu kiện phát sinh.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Sáng 14/10, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tham dự.

Mở đầu phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Đăng Nhật đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022 và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Đăng Nhật báo cáo tại phiên tiếp công dân.

Về tiến độ, kết quả giải quyết các vụ việc đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo đối với 5 vụ việc tại phiên tiếp công dân trước và 3 nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các công dân tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 9/2022, hiện các cơ quan có thẩm quyền đã xử lý theo quy định.

Đối với nội dung yêu cầu các địa phương, đơn vị, đã chủ động nắm chắc tình hình, rà soát, tổng hợp báo cáo các vụ việc, công dân có khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt thẩm quyền giải quyết hoặc đã được địa phương, đơn vị giải quyết đúng quy định của pháp luật, hết thẩm quyền nhưng vẫn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan Trung ương, cấp tỉnh, địa phương, gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 8 hằng tháng để tổng hợp tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Từ 12/9 đến 12/10/2022, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại, nghiên cứu và xử lý 9 đơn (khiếu nại: 3 đơn; tố cáo: 1 đơn; kiến nghị, phản ánh: 5 đơn). Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chuyển 1 đơn đến cơ quan có thẩm quyền; xác minh, tham mưu báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết 1 đơn; số còn lại lưu đơn do không đủ điều kiện xử lý, lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 6/6 đơn thư, đạt tỷ lệ 100%; tổ chức phiên họp Thường trực HĐND tỉnh; triển khai 2 cuộc giám sát chuyên đề và các cuộc khảo sát thường xuyên, qua đó giám sát, xem xét làm rõ và kiến nghị các cơ quan hữu quan về một số vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Tiếp đó, Ban Tiếp công dân tỉnh cũng báo cáo kết quả theo dõi, xử lý các vụ việc đã giao tại các phiên tiếp công dân trước và việc tiếp công dân, xử lý đơn thư trong tháng.

Từ 10/9 đến 10/10, về tiếp dân định kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 8 trường hợp/8 vụ việc; về tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 60 trường hợp/16 vụ việc. Tổng số đơn tiếp nhận và xử lý 68 đơn (khiếu nại 9; tố cáo 5; kiến nghị, phản ánh 54). Tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 26 vụ việc; còn lại 42 đơn không đủ điều kiện xử lý, lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Trong kỳ báo cáo, UBND tỉnh giao 12 vụ việc, trong đó 8 vụ việc có báo cáo đúng hạn; 4 vụ việc đang giải quyết trong hạn.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Ông Trịnh Xuân Tùng (trú tổ dân phố 3, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) trình bày nội dung kiến nghị, phản ánh.

Mở đầu phiên tiếp công dân sáng nay, ông Trịnh Xuân Tùng (trú tổ dân phố 3, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc UBND huyện Nghi Xuân cấp GCNQSDĐ cho một số hộ dân trùng lên phần diện tích đất của gia đình ông và chưa giải quyết khiếu nại của ông theo đúng trình tự luật định.

Các đồng chí chủ trì cũng đã giao huyện Nghi Xuân cần tổ chức đối thoại với ông Tùng để xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh; đồng thời, tổng hợp, trình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn xem xét, xử lý trước ngày 15/11/2022.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Chị Nguyễn Thị Hoài (đại diện cho bà Thiều Thị Thân, trú xã Đan Trường, Nghi Xuân) thay mặt mẹ kiến nghị TAND huyện Nghi Xuân đưa vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất ra xét xử.

Tiếp đó, chị Nguyễn Thị Hoài (đại diện cho bà Thiều Thị Thân, trú tại xã Đan Trường, Nghi Xuân) thay mặt mẹ kiến nghị TAND huyện Nghi Xuân đưa vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất ra xét xử, vụ kiện đã kéo dài từ năm 2017 đến nay.

Trả lời công dân, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Lê Anh Dũng và Chánh án TAND huyện Nghi Xuân Phạm Huy Bình đã làm rõ thêm về các quy định của pháp luật.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Lê Anh Dũng làm rõ các nội dung liên quan đến kiến nghị, phản ánh của công dân.

Từ nội dung kiến nghị của chị Hoài, đồng chí chủ trì giao UBND huyện Nghi Xuân cần tổ chức thực địa, soát xét kỹ lưỡng các nội dung công dân phản ánh, thu thập đầy đủ các văn bản liên quan từ đó, đề xuất Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn có phương án xử lý trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Ông Đậu Quang Bích (thôn Khang Thịnh, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) kiến nghị xử lý việc ông Đậu Xuân Hải lấn chiếm đất và việc cấp GCNQSDĐ đối với khu lăng mộ cụ Đậu Vĩnh Tường tại xã Xuân Viên.

Phiên tiếp công dân tiếp tục với phần kiến nghị của ông Đậu Quang Bích (thôn Khang Thịnh, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) về việc xử lý ông Đậu Xuân Hải lấn chiếm đất và việc cấp GCNQSDĐ đối với khu lăng mộ cụ Đậu Vĩnh Tường tại xã Xuân Viên.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Ông Nguyễn Văn Dũng (thôn 3, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) kiến nghị về việc UBND xã Cổ Đạm và UBND huyện Nghi Xuân chưa thực hiện việc bồi thường tài sản trên đất (cây cối) và tôn tạo đất cho ông.

Ông Nguyễn Văn Dũng (thôn 3, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) kiến nghị về việc UBND xã Cổ Đạm và UBND huyện Nghi Xuân chưa thực hiện việc bồi thường tài sản trên đất (cây cối) và tôn tạo đất cho ông; khiếu nại Quyết định xử phạt hành chính số 1322/QĐXPVPHC ngày 21/4/2022 của Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân.

Đồng chí chủ trì đề nghị UBND tỉnh xem xét các văn bản trả lời của huyện Nghi Xuân để thông tin kịp thời cho công dân.

Đối với những nội dung mới phát sinh, đề nghị UBND huyện Nghi Xuân tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Bà Phan Thị Lan (trú tổ dân phố Yên Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) kiến nghị về việc công nhận lại diện tích đất ở.

Bà Phan Thị Lan (trú tổ dân phố Yên Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) kiến nghị về việc công nhận lại diện tích đất ở.

Đồng chí chủ trì giao Sở TN&MT tiếp tục soát xét kỹ lưỡng, trả lời thấu tình đạt lý cho bà Lan.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu quá trình xử lý, giải quyết vụ việc cho công dân cần tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đánh giá, kể từ sau phiên tiếp dân định kỳ tháng 9, nhìn chung, các ngành, địa phương liên quan đã tập trung thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại các thông báo đã ban hành.

Tăng cường đối thoại với Nhân dân để hạn chế khiếu kiện phát sinh

Bí thư Tỉnh ủy kết luận phiên tiếp công dân.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát lại đơn thư của công dân để tiếp tục xử lý theo đúng thời hạn, trình tự quy định; tăng cường tổ chức các buổi đối thoại với Nhân dân, từ đó, góp phần hạn chế khiếu kiện phát sinh; phê bình các địa phương chậm giải quyết các vụ việc theo chỉ đạo.

Đối với những vụ việc đã xử lý theo đúng thẩm quyền, phải có văn bản trả lời rõ ràng nhằm giải quyết dứt điểm, không để công dân đi lại nhiều lần.

Đối với các vụ việc đã được giao tại các kỳ tiếp dân trước chưa được giải quyết dứt điểm, UBND tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp đôn đốc thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đối với các trường hợp được tiếp tại phiên tiếp dân hôm nay, đề nghị Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh khẩn trương phối hợp với các ngành liên quan tiếp thu ý kiến chỉ đạo, tham mưu thông báo và theo dõi sát sao, đôn đốc thực hiện đúng quy định, báo cáo đúng hạn.

Tin liên quan:

Thùy Dương


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]